Nguyên Nhân Khiến Bệnh Lậu Có Khả Năng Tái Phát


Bệnh lậu là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm không chỉ lây lan mạnh, khó chữa mà còn rất dễ bị tái phát sau điều trị. 
Nguyên nhân khiến bệnh lậu bị tái phát trở lại là gì? Dấu hiệu nhận biết bệnh lậu tái phát? Là câu hỏi được rất nhiều người mắc bệnh lậu quan tâm hiện nay. Tất cả sẽ có trong bài viết sau.

Nguyên nhân khiến bệnh lậu bị tái phát trở lại

Theo các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội phòng khám đa khoa Hồng Phong, bệnh lậu dễ bị tái phát là do một số nguyên nhân chủ yếu sau:

Có nhiều nguyên nhân khiến người bệnh bị tái phát lậu sau khi điều trị
Sử dụng thuốc kháng sinh sai cách
➢ Điều trị lậu bằng kháng sinh áp dụng cho trường hợp nhẹ nhằm gây ức chế vi khuẩn gây bệnh, tránh trường hợp vi khuẩn phát triển nhanh tấn công trên diện rộng. 
➢ Tuy nhiên, mỗi cơ địa khác nhau sẽ được sử dụng một phác đồ điều trị phù hợp. Việc lờn thuốc, kháng thuốc cũng gây bất lợi trong quá trình điều trị bệnh lậu và khiến bệnh có khả năng tái phát cao hơn.
Điều trị không đủ liệu trình
➢ Đây là lí do thường thấy hiện nay, khi một số bệnh nhân có tâm lý chủ quan, thấy bệnh thuyên giảm thì tự ý bỏ sử dụng thuốc chữa bệnh lậu. 
➢ Tuy nhiên các chuyên gia cho biết, bệnh có biểu hiện khỏi trong quá trình điều trị không có nghĩa là đã dứt điểm, các vi khuẩn song cầu vẫn còn tồn tại trong cơ thể và chưa được tiêu diệt hoàn toàn, gặp điều kiện thuận lợi, bệnh lậu sẽ bùng phát trở lại.
Điều trị không đúng phương pháp
➢ Một số bệnh nhân có tâm lý e ngại vì bệnh lậu xuất hiện ở vùng kín hay lo lắng mức phí chi trả cao, nên thường mua thuốc tự điều trị hoặc chữa trị tại các phòng khám không đủ uy tín, khiến bệnh không những không bớt đi, mà còn ủ bệnh, gây ra những biến chứng ngầm. 
➢ Ở một thời điểm thích hợp, bệnh lậu sẽ tái phát mạnh và gây ra những tác hại khó lường.
Không điều trị những biến chứng của bệnh lậu
➢ Bệnh lậu khi bước qua giai đoạn mãn tính rất dễ gây các biến chứng như viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn ở nam hay viêm vùng chậu, viêm cổ tử cung ở nữ…Đây là những căn bệnh rất phức tạp, cần phải được điều trị.
➢ Hơn nữa, nếu bạn không điều trị hiệu quả những căn bệnh này thì nguy cơ tái phát bệnh lậu rất cao. Lúc này, các dấu hiệu bệnh lậu tái phát thường thấy là dịch mủ xuất hiện trở lại gây đau rát khi quan hệ tình dục, đi tiểu rát, tiểu buốt,…
Không tiến hành điều trị cho cả bạn tình
➢ Bệnh lậu có con đường lây nhiễm chính là quan hệ tình dục. Nếu một trong hai người mắc bệnh lậu có quan hệ tình dục thì có thể lây nhiễm cho nhau. Như vậy, trong quá trình điều trị, dù bệnh nặng, nhẹ hay bệnh gần được điều trị khỏi thì chúng vẫn có khả năng lây nhiễm rất cao. Đây cũng chính là nguyên nhân bệnh lậu tái phát phổ biến. 
➢ Do đó, để ngăn chặn bệnh lậu tái phát, nam giới cần phải được điều trị kết hợp với người bạn tình, tránh khuẩn lậu tái phát trở lại nghiêm trọng hơn.
Có hoạt động tình dục quá sớm khi chưa khỏi bệnh hoàn toàn
➢ Nhiều người có nhu cầu tình dục cao hoặc chưa hiểu rõ được mức độ nghiêm trọng của việc có hoạt động tình dục quá sớm. Lậu là bệnh gì. Đây là căn bệnh xã hội lây qua đường tình dục không an toàn vì thế khi có hoạt động tình dục khi chưa khỏi sẽ ảnh hưởng tới hiệu quả điều trị. 
➢ Điều này có thể dẫn tới lây nhiễm căn bệnh xã hội này sang người khác và khiến bệnh tiến triển phức tạp gây khó khăn cho việc điều trị.

Dấu hiệu bệnh lậu tái phát

Theo các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Hồng Phong, người bệnh có thể nhận biết dấu hiệu nhận biết bệnh lậu tái phát qua các biểu hiện điển hình như:
Biểu hiện nhận biết bệnh lậu tái phát ở nam và nữ
Triệu chứng của bệnh lậu ở phụ nữ
➢ Tương tự như bệnh lậu ban đầu, khi tái phát, vi khuẩn song cầu lậu cũng tác động tiêu cực lên cổ tử cung, niệu đạo và phần phụ:
➢ Viêm cổ tử cung: Viêm nhiễm cổ tử cung do vi khuẩn lậu có thể khiến tử cung tiết ra chất dịch bất thường kèm theo máu và có mùi hôi. Soi cổ tử cung sẽ phát hiện hiện viêm loét và tấy đỏ.
➢ Viêm niệu đạo: Người bị bệnh viêm niệu đạo sẽ phát hiện có dấu hiệu tiểu khó, buốt rát, tiểu rắt.
➢ Viêm phần phụ: Các biểu hiện dễ gặp nhất là ra nhiều khí hư màu vàng, có mùi hôi, đau bụng dưới dữ dội.
Biểu hiện của bệnh lậu ở nam giới
➢ Xuất hiện chất dịch dương vật chảy mủ, có màu trắng, vàng hoặc vàng xanh kèm theo hiện tượng tiểu buốt, tiểu rắt, đau rát dọc niệu đạo.
➢ Quy đầu dương vật và các khu vực xung quanh bị tấy đỏ, ngứa rát.
➢ Đau rát khi khi cương dương, quan hệ tình dục và xuất tinh.
➢ Ngoài ra, bệnh lậu tái phát còn khiến nam giới bị nổi hạch bẹn, tinh thần mệt mỏi, sốt,….Một số triệu chứng khác cũng có thể là dấu hiệu bệnh lậu tái phát như: sưng đau cuống họng ngứa rát và chảy máu hậu môn.

Điều trị bệnh lậu tái phát như thế nào hiệu quả?

Theo các chuyên gia, bệnh lậu tái phát sẽ gây khó khăn rất nhiều cho việc điều trị, bởi hầu hết bệnh tái phát thường nhờn thuốc và kháng thuốc. Do đó, khi có dấu hiệu bệnh lậu hoặc nghi ngờ là bệnh lậu, người bệnh cần đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được khám, xét nghiệm và điều trị bệnh kịp thời. 
Trong quá trình điều trị, người bệnh cần tuyệt đối tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ; Kiêng quan hệ tình dục trong quá trình điều trị để tránh lây bệnh cho người khác và tránh làm bệnh nặng hơn; Đồng thời cần đưa cả bạn tình đi khám và chữa bệnh để tránh trường hợp đã khỏi bệnh nhưng lại lây nhiễm trở lại.
Giải pháp tối ưu điều trị bệnh lậu và lậu tái phát tại phòng khám Hồng Phong
Phòng khám đa khoa Hồng Phong - tự hào là 1 trong 10 địa chỉ chuyên khoa bệnh xã hội hàng đầu hiện nay tại khu vực phía Nam. Tại phòng khám Hồng Phong chúng tôi đang áp dụng phương pháp DHA vào điều trị bệnh lậu và cả bệnh lậu tái phát mang lại hiệu quả tối ưu và an toàn cho người bệnh. Hãy đến và cảm nhận dịch vụ y tế hàng đầu hiện nay chỉ có tại phòng khám Hồng Phong.
---------------------------------------
PHÒNG KHÁM HỒNG PHONG:
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5
Giờ làm việc: 08h00 đến 20h00
Website: http://phongkhamdieutribenhxahoi95.blogspot.com
Điện thoại - Zalo bác sĩ tư vấn miễn phí: 0904854003



Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html
Nguyên Nhân Khiến Bệnh Lậu Có Khả Năng Tái Phát Reviewed by Unknown on tháng 4 18, 2018 Rating: 5
All Rights Reserved by Bệnh Xã Hội © 2017
Edit bởi: Hợi Nhi | Chia sẻ bởi: Blogspot VN

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.