Những dấu hiệu nhằm nhận biết bệnh lậu

Những dấu hiệu nhằm nhận biết bệnh lậu

Bệnh lậu là do nhiễm trùng gây ra, hầu hết các nhiễm trùng đều được bắt nguồn từ việc quan hệ tình dục không an toàn. Nhiễm trùng gây ra mủ trong cơ thể, đặc biệt là ở cơ quan cổ tử cung, tử cung, niệu đạo và các cơ quan nơi bệnh phát triển, ở miệng, cổ họng, hậu môn,.. Bệnh lậu có thể xuất hiện cả ở nam và nữ.

Những nguyên nhân gây ra bệnh lậu:

·        Nhiễm trùng lậu Neisseria gonorrhoeae là một loại vi khuẩn được tìm thấy trong tinh dịch của nam và bên trong âm đạo của nữ. Loại vi khuẩn này có thể phát triển mạnh mẽ ở những nơi ẩm ướt đặc biệt ở âm đạo, hậu môn, dương vật, mắt, miệng,..
·        Bệnh lậu chủ yếu được lây nhiễm thông qua việc quan hệ tình dục không đảm bảo an toàn, lối sống quá phóng khoáng, thường xuyên qua lại với gái mại dâm.
·        Việc dùng chung các vật dụng cá nhân với người mắc bệnh như khăn tắm, quần lót, bàn chải đánh răng, đồ bấm móng tay,.. đều bị nhiễm bệnh.
·        Người mẹ mắc bệnh lậu khi đang mang thai có thể lây sang con thông qua việc sinh nở hoặc trong quá trình mang thai.
·        Vô tình tiếp xúc với các vết thương hở của người mắc bệnh cũng khiến bản thân bị nhiễm bệnh.

Các triệu chứng của căn bệnh lậu:

·        Đối với dấu hiệu của bệnh lậu có thể được phân ra 3 loại, nhiễm trùng ở nam, nhiễm trùng ở nữ, xuất hiện cả ở nam và nữ:
·        Các dấu hiệu bệnh lậu ở nam: cảm giác bong niệu, đi tiểu không có tự chủ, xuất hiện mủ ở đường tiết niệu. Giai đoạn đầu tiên dấu hiệu rõ ràng nhất là xuất hiện các chất nhầy, mủ màu vàng, gây ra cảm giác đau đớn, sưng tinh hoàn, viêm tinh hoàn.
·        Đối với nữ giới: thường xuất hiện ở âm đạo, chảy mủ vàng kèm theo mùi hôi khó chịu. Đi tiểu khó khăn, đau bụng, thường có biểu hiện sốt.
·        Xuất hiện cả nam và nữ: sốt cao, đau họng, đi phân có màu đen, nếu nhiễm trùng mắt sẽ cảm giác khó chịu ở vùng mắt.

Những biến chứng bệnh lậu:


Nếu mắc phải bệnh lậu mà không được phát hiện sớm và điều trị bệnh kịp thời thì bệnh sẽ bắt đầu lây sang các cơ quan khác. Các biến chứng của bệnh lậu thường được biểu hiện như:
·        Viêm đường niệu đạo
·        Viêm tuyên tiền liệt
·        Viêm tinh hoàn
·        Loét sinh dục
·        Bệnh viêm vùng chậu đây được xem là nguyên nhân gây ra tình trạng đau bụng, sốt, đau họng,..
·        Triệu chứng nhiễm trùng xương
·        Nhiễm HIV
·        Viêm màng não
·        Bệnh tim
·        Đau tim

Điều trị bệnh lậu:

Thuốc kháng sinh có thể được dùng để điều trị và các liệu pháp khác nhằm giảm thiểu các triệu chứng và biến chứng xảy ra.
·        Sử dụng thuốc kháng sinh như khử trùng, an toàn, triathlon, quang phổ Kháng sinh rất hiệu quả. Nếu bệnh nhân được điều trị kịp thời. Có thể biến mất sớm Tuy nhiên, thiệt hại cho mô mất thời gian cho cơ thể để sửa chữa chính nó.
·        Đối với bệnh lậu. Bác sĩ sẽ cho bạn xét nghiệm máu. Để biết các bệnh nhiễm trùng khác, như HIV, giang mai hay không.
·        Đối với bệnh nhân nữ Các triệu chứng của mủ chảy ra từ niệu đạo, bao gồm sốt cao, đau bụng, tiết dịch âm đạo, đàn áp các nước tiểu gây ra các biến chứng vào tử cung của một bác sĩ trong vòng 24 giờ.
·        Đối với phụ nữ có thai. Nhiễm trùng lậu Có hại cho cuộc sống của bào thai. Có thể cần phải kích thích sinh non.

Phương pháp ngăn ngừa bệnh lậu:


·        Không nên có lối sống tình dục bừa bãi, nên sử dụng các biện pháp bảo vệ khi quan hệ tình dục.
·        Không dùng chung các vật dụng cá nhân với người khác.
·        Chị em đang mang thai nên đi khám sức khỏe tổng quát thường xuyên để chắc chắn bản thân đang không mắc bất kì căn bệnh nào.
http://phongkhamdieutribenhxahoi95.blogspot.com

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html
Những dấu hiệu nhằm nhận biết bệnh lậu Reviewed by đfdf on tháng 1 09, 2018 Rating: 5
All Rights Reserved by Bệnh Xã Hội © 2017
Edit bởi: Hợi Nhi | Chia sẻ bởi: Blogspot VN

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.