Triệu chứng và dấu hiệu của căn bệnh giang mai

Triệu chứng và dấu hiệu của căn bệnh giang mai

Bệnh giang mai được xem là căn bệnh nhiễm khuẩn hầu như sẽ được lây nhiễm thông thường được lây nhiễm thông qua con đường tình dục không an toàn. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh giang sẽ gây ra nhiều biến chứng vô cùng nguy hiểm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh.

Nguyên nhân gây bệnh giang mai:
Bệnh giang mai là một bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục (STI) do vi khuẩn Treponema pallidum gây ra . Vi khuẩn này gây nhiễm trùng bằng cách xuyên thủng da hoặc niêm mạc màng nhầy, thường là bộ phận sinh dục. Bệnh này gần như luôn luôn được truyền qua tiếp xúc tình dục, mặc dù nó cũng có thể lây truyền theo những cách khác.
Bệnh giang mai xảy ra trên toàn thế giới, chủ yếu ở các khu vực thành thị. Số ca bệnh đang gia tăng nhanh chóng ở những người đồng tính luyến ái. Dân số có nguy cơ cao nhất là những người trẻ tuổi có độ tuổi từ 20 đến 35 năm. Vì người ta có thể bỏ qua rằng họ bị nhiễm giang mai, nhiều tiểu bang yêu cầu các xét nghiệm để phát hiện bệnh này trước khi kết hôn. Tất cả phụ nữ mang thai được chăm sóc trước khi sinh họ nên làm xét nghiệm sàng lọc cho bệnh giang mai để ngăn chặn sự lây nhiễm được truyền cho em bé sơ sinh (bẩm sinh bệnh giang mai).
Syphilis có ba giai đoạn:
·        Bệnh giang mai sơ cấp
·        Bệnh giang mai thứ phát
·        Bệnh giang mai lần thứ 3 (giai đoạn cuối của bệnh)
Triệu chứng của bệnh giang mai:
Bệnh giang mai được chia thành bốn giai đoạn: Hai giai đoạn đầu tiên còn được gọi là giang mai sớm, muỗi muộn cuối cùng.

Giai đoạn đầu tiên (giai đoạn sơ cấp)
Sau khi nhiễm trùng, dấu hiệu đầu tiên của giang mai xuất hiện sau khoảng 10 đến 90 ngày. Vào thời điểm mầm bệnh xâm nhập, một vết loét (loét) xuất hiện. Đây cũng được gọi là "hiệu ứng chính". Theo quy luật, loét này phát sinh trên dương vật, vùng âm hộ và âm đạo và thường không đau. Trong một lần nhiễm trùng đường miệng, loét cũng có thể xuất hiện trên niêm mạc miệng. Trong một nhiễm trùng qua quan hệ hậu môn, nó phát sinh trong trực tràng. Hai loại loét này thường rất đau. Các vết loét có màu đỏ và có thể tiết ra chất lỏng không màu. Có rất nhiều chất gây bệnh trong chất lỏng này, vì vậy nó rất dễ lây nhiễm.
Một chút sau đó, các hạch bạch huyết dày lên trong khu vực. Tất cả các triệu chứng giang mai giai đoạn ban đầu tự lành trong vòng 4-6 tuần mà không cần điều trị.
Giai đoạn thứ hai
Ba đến sáu tuần sau đó, các triệu chứng như sốt , mệt mỏi, đau đầu và nhức mỏi cơ thể và ớn lạnh , mà để một bệnh cúm nhớ. Ngoài ra, hệ thống bạch huyết được mở rộng khắp cơ thể. Sau hai tuần nữa, phát ban nổi lên . Đây là lần đầu tiên được nhận ra chỉ bởi các đốm hồng nhạt. Chúng tiếp tục phát triển thành những nốt sần đồng màu (nốt sần). Giống như loét, họ có thể mở và bắt đầu ướt, với chất lỏng xuất hiện một lần nữa rất lây nhiễm.
Trong một số ít trường hợp, các triệu chứng như thay đổi niêm mạc miệng và vùng sinh dục xảy ra ở giang mai . Một số bệnh nhân cũng rơi ra khỏi tóc của họ .
Tất cả những hiện tượng này biến mất sau bốn tháng. Nếu không điều trị, chúng có thể xảy ra trong hai năm tiếp theo ở các khoảng khác nhau nhiều lần.

Giai đoạn thứ 3:
Sau ba đến năm năm, mầm bệnh không chỉ lây nhiễm cổng vào, các hạch bạch huyết và da , mà lan truyền khắp cơ thể. Do đó, cơ quan nội tạng, máu và đường hô hấp cũng họng, thực quản , dạ dày , xương và cơ bắp bị ảnh hưởng và nó xuất hiện triệu chứng bệnh giang mai cụ thể hơn.

Ở mọi nơi trên cơ thể, các đốm nướu (nướu) có thể xuất hiện. Khi chúng vỡ ra, chúng phá hủy mô mà chúng nằm. Đặc biệt nguy hiểm là một nút trên động mạch chính ( phình động mạch chủ ). Nếu phình động mạch đó vỡ , có nguy hiểm đến cuộc sống của bạn.
http://phongkhamdieutribenhxahoi95.blogspot.com

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html
Triệu chứng và dấu hiệu của căn bệnh giang mai Reviewed by đfdf on tháng 1 08, 2018 Rating: 5
All Rights Reserved by Bệnh Xã Hội © 2017
Edit bởi: Hợi Nhi | Chia sẻ bởi: Blogspot VN

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.