Nguyên Nhân Và Tác Hại Bệnh Lậu Xuất Hiện Ở Trẻ Sơ Sinh


Nhiều người cho rằng bệnh lậu chỉ xảy ra với người lớn có quan hệ tình dục không toàn. Đến khi mang thai hoặc khi trẻ sơ sinh được chẩn đoán bị bệnh lậu thì mới hoảng hồn, khi đó việc hỗ trợ đã trở nên khó khăn hơn. 
Để giúp mọi người tìm hiểu thêm về bệnh lậu ở trẻ sơ sinh, các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội sẽ gửi đến thông tin nguyên nhân và tác hại bệnh lậu xuất hiện ở trẻ sơ sinh trong bài viết sau

Nguyên nhân gây ra bệnh lậu ở trẻ sơ sinh

Các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội cho biết, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng lây nhiễm bệnh lậu ở trẻ sơ sinh, nhất là qua các con đường như:
Bệnh lậu mắt ở trẻ sơ sinh
Qua nhau thai: Trong thời kì mang thai, bà mẹ nhiễm bệnh lậu có thể lây nhiễm cho thai thông qua tiếp xúc nhau thai. Đây là nguyên nhân gây ra bệnh lậu hàng đầu ở trẻ
➢ Trong cổ tử cung: Vi khuẩn lậu xâm nhập vào nước ối, thai nhi uống nước ối có nhiễm vi khuẩn lậu, nên trẻ sơ sinh có thể bị nhiễm lậu bẩm sinh.
➢ Qua đường sinh sản: Khi trẻ được sinh thường qua đường âm đạo (cổ tử cung, âm đạo), nếu đường âm đạo nhiễm lậu thì sẽ lây sang cho trẻ.
➢ Qua tiếp xúc: Những người thân như bố, mẹ, ông bà, cô chú, bảo mẫu... bị bệnh lậu rồi cho trẻ sử dụng chung đồ dùng cá nhân của người nhiễm bệnh thì trẻ cũng có khả năng bị nhiễm bệnh lậu.

Dấu hiệu nhận biết bệnh lậu ở trẻ

Khi trẻ bị nhiễm lậu, trẻ thường có những triệu chứng như: bí tiểu, tiểu đau, tiểu rắt, tiểu buốt, chảy mủ màu vàng khi đi tiểu, ngứa ngáy ở vùng kín như bao quy đầu, dương vật (trẻ nam), âm hộ - âm đạo (trẻ nữ), trẻ mệt mỏi, hoảng hốt, có thể kèm theo sốt,...đây đều là những dấu hiệu bệnh lậu điển hình mà phụ huynh cần lưu ý
1 bên mắt hoặc cả 2 bên mắt của trẻ sẽ bị sưng đỏ, có gỉ mắt kèm theo mủ vàng khiến cho trẻ không thể mở được mắt. Những trẻ lớn hơn bị nhiễm bệnh do sử dụng những vật dụng cá nhân vệ sinh mặt có tồn tại lậu cầu thường mắt sẽ bị sưng tấy đỏ, giác mạc mắt bị viêm và đỏ loét.

Tác hại bệnh lậu ở trẻ sơ sinh 

Các bác sĩ tại phòng khám Hồng Phong khuyến cáo, tác hại bệnh lậu ở trẻ sơ sinh là rất nặng nề, chúng có thể khiến trẻ đối diện với một số nguy hiểm sau:
Bệnh lậu có thể khiến trẻ bị mù
➢ Vi khuẩn lậu thường gây ra bệnh lậu ở mắt cho trẻ, nếu không kịp thời chữa trị, vi khuẩn lậu có thể tấn công sâu vào bên trong gây viêm loét, thủng giác mạc và dẫn đến mù lòa bẩm sinh ở trẻ.
➢ Dễ bị mắc các bệnh về đường hô hấp do trong quá trình sinh nở có thể đã nhiễm chất dịch âm đạo bị nhiễm lậu của mẹ.
➢ Trẻ thường nhẹ cân, sức đề kháng kém, dễ mắc bệnh vặt, khó chữa, kém phát triển về mặt trí não,….
➢ Nhiễm lậu bẩm sinh là nguyên nhân khiến trẻ khó hòa nhập vào cộng đồng, điều này hoàn toàn không có lợi cho sự phát triển tự nhiên cũng như tương lai của trẻ.

Cần làm gì để hạn chế nguy cơ mắc bệnh lậu ở trẻ sơ sinh

Tác hại mà bệnh lậu gây ra cho trẻ sơ sinh là vô cùng nặng nề, vì thế, khi thấy trẻ có những triệu chứng mắc lậu, các bậc cha mẹ cần đưa trẻ đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị ngay. Sau khi thăm khám, các bác sỹ sẽ có phương pháp điều trị thích hợp nhất cho trẻ tùy từng trường hợp để không ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ sau này. 
Tuyệt đối không được chủ quan khi có những dấu hiệu bất thường trên cơ thể trẻ và không được tự ý mua thuốc về bôi cho trẻ nếu không có sự hướng dẫn của bác sỹ chuyên khoa
Ngoài ra, để hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ lây truyền bệnh lậu cho trẻ, chị em cần chú ý những điều sau:
➢ Phụ nữ trước khi mang thai cần đi khám sức khỏe sinh sản tổng thể để phát hiện bệnh và điều trị kịp thời.
➢ Khi người mẹ mang thai bị lậu phải được khám và điều trị tích cực, nên sinh mổ để tránh quá trình lây nhiễm sang cho con và tránh biến chứng nguy hiểm khác.
➢ Khi phát hiện trẻ có dấu hiệu của bệnh lậu nên đưa trẻ đến ngay các cơ sở y tế để khám chữa kịp thời tránh gây những biến chứng gây hậu quả nặng nề, ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ sau này.
➢ Lậu cầu khuẩn trong cơ thể trẻ càng để lâu càng nguy hiểm, càng khiến trẻ chịu những tổn thương nặng nề. Vì vậy khi những biểu hiện bất thường đầu tiên xuất hiện hãy nhanh chóng đưa trẻ đi thăm khám ngay.
---------------------------------------
PHÒNG KHÁM HỒNG PHONG:
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5
Giờ làm việc: 08h00 đến 20h00
Website: http://phongkhamdieutribenhxahoi95.blogspot.com
Điện thoại - Zalo bác sĩ tư vấn miễn phí: 0904854003


Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html
Nguyên Nhân Và Tác Hại Bệnh Lậu Xuất Hiện Ở Trẻ Sơ Sinh Reviewed by Unknown on tháng 4 18, 2018 Rating: 5
All Rights Reserved by Bệnh Xã Hội © 2017
Edit bởi: Hợi Nhi | Chia sẻ bởi: Blogspot VN

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.