Bệnh lậu là gì? Triệu chứng và cách điều trị

Bệnh lậu là gì? Triệu chứng và cách điều trị

Bệnh lậu được xem là căn bệnh không còn mấy xa lạ đối với chúng ta, đây là một trong những căn bệnh xã hội được truyền qua con đường tình dục không an toàn là chủ yếu. Để hiểu rõ hơn về căn bệnh này yêu cầu bạn đọc có thể tham khảo bài viết của chúng tôi.
Bệnh lậu là gì? Triệu chứng và cách điều trị
Khái niệm về bệnh lậu:
Bệnh lậu còn có tên gọi khác là lậu mủ, do loại vi khuẩn Neisseria Gonorrhoeae gây nên, căn bệnh chủ yếu được lây truyền thông qua con đường tình dục là chủ yếu, bệnh lậu có tốc độ phát triển một cách nhanh chóng, hiện nay vẫn chưa có loại thuốc nào có thể điều trị dứt điểm căn bệnh này.

Những con đường lây nhiễm của bệnh lậu:
  • Với tốc độ lây nhiễm bệnh một cách chóng mặt nó có thể dễ dàng truyền bệnh từ người này sang người khác mà chúng ta không hề hay biết.
  • Qua con đường tình dục: với việc quan hệ tình dục không sử dụng các biện pháp bảo vệ được xem là con đường ngắn nhất để bệnh lây truyền, có thể qua đường âm đạo, hậu môn, hoặc có thể bằng miệng. Đối với nam giới khả năng nhiễm bệnh trên một lần quan hệ với người mắc bệnh chỉ 20%, trong khi đó nữ giới đến 80%.
  • Truyền từ mẹ sang con: bệnh lậu cũng giống với những căn bệnh xã hội khác đều có thể lây nhiễm từ mẹ sang con, thông qua đường dịch ối hoặc quá trình sinh nở, khiến đưa trẻ nhiễm phải bệnh lậu và mắc phải những căn bệnh dị tật bẩm sinh.
  • Con đường gián tiếp: việc dùng chung các vật dụng cá nhân với người mắc bệnh như khăn tắm, quần lót, bàn chải đánh răng,..đều có thể nhiễm bệnh. Việc hôn cũng có khả năng nhiễm bệnh nếu người bệnh đã có biểu hiện bệnh lậu ở miệng.

Những triệu chứng của căn bệnh lậu:
Những biểu hiện của bệnh lậu ở nam và nữ đều không giống nhau:
Đối với nam giới:
Thời gian ủ bệnh của bệnh lậu thường từ 2 đến 7 ngày thì nam giới mới bắt đầu xuất hiện những biểu hiện của bệnh như cảm giác đau rát ở vùng dương vật, gặp khó khăn trong vấn đề đi tiểu, bao quy đầu bị sưng đỏ, đi tiểu đôi khi kèm theo mủ màu trắng hoặc hơi vàng.
Với tốc độ phát bệnh nhanh chóng, nam giới sẽ cảm thấy đau rát mỗi khi quan hệ, thường có biểu hiện sốt, mệt mỏi,..
Trong thời gian này nếu không kịp thời gian điều trị sẽ gây ra nhiều biến chứng và khả năng điều trị khỏi sẽ không thể xảy ra.
Đối với nữ giới:
Trong thời kỳ đầu đa phần nữ giới sẽ không xuất hiện bất kì triệu chứng nào, đến khi các dấu hiệu bệnh biểu hiện rõ cũng là thời điểm bệnh phát triển mạnh mẽ và dấu hiệu như lượng khí hư ra nhiều hơn bình thường, đi tiểu ra mủ, dịch chảy ra ở niệu đạo,..đôi khi bệnh lan sang khiến viêm vùng chậu, viêm ống dẫn trứng khiến tình trạng vô sinh xảy ra.

Phương pháp điều trị bệnh lậu:
Y học hiện nay vẫn chưa tìm ra bất kì loại thuốc hoặc phương pháp nào điều trị bệnh một cách dứt điểm mà chỉ nhằm mục đích ngăn chặn các biến chứng xảy ra, ức chế sự phát triển của bệnh, ngăn chặn bệnh tái phát triển trở lại.
Nếu người bệnh đang mắc bệnh trong thời gian đầu thì có thể sử dụng thuốc kháng sinh để điều trị, việc bạn làm theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ chuyên khoa thì có thể hoàn toàn khỏi bệnh.
Nếu bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính thì việc dùng thuốc đã không còn tác dụng mà người bệnh cần được áp dụng phương pháp điều trị tiên tiến hơn công nghệ DHA có thể khống chế sự phát triển của vi khuẩn cũng như ngăn chặn bệnh bị tái phát trở lại.
http://phongkhamdieutribenhxahoi95.blogspot.com
Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html
Bệnh lậu là gì? Triệu chứng và cách điều trị Reviewed by đfdf on tháng 1 13, 2018 Rating: 5
All Rights Reserved by Bệnh Xã Hội © 2017
Edit bởi: Hợi Nhi | Chia sẻ bởi: Blogspot VN

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.