Các phương pháp xét nghiệm bệnh lậu

Bệnh lậu được xếp vào những căn bệnh do nhiễm khuẩn đường sinh dục, bệnh lậu có thể xuất hiện cả ở nam và nữ. Trong thời kỳ ủ bệnh đa phần các biểu hiện của bệnh đều không xuất hiện rõ ràng, tiêu biểu chỉ có dấu hiệu đi tiểu khó khăn, tiểu buốt, tiểu ra mủ,..vì vậy bệnh vô cùng khó nhận biết nếu chỉ dựa vào biểu hiện bên ngoài của bệnh. Để có thể nhận biết được bệnh lậu thì người bệnh cần được xét nghiệm và chẩn đoán. Vậy các xét nghiệm gì để có thể xác định chính xác định chính xác bản thân có đang nhiễm bệnh hay không? Hãy cùng nhau đọc hết bài viết dưới đây của chúng tôi để tìm trâu trả lời cho câu hỏi này.
CÓ THỂ BẠN CŨNG ĐANG QUAN TÂM:


Bệnh lậu nếu không được phát hiện sớm và có hướng điều trị thích hợp có thể khiến nữ giới rơi vào tình trạng viêm nhiễm cổ tử cung, tử cung, buồng trứng,.. nam giới xuất hiện ung thư dương vật, đường niệu đạo, …

Các phương pháp xét nghiệm chẩn đoán bệnh lậu:

Với thực trạng hiện nay tỉ lệ người mắc bệnh lậu ngày càng gia tăng mạnh mẽ bởi chúng có khả năng lan truyền chóng mặt, phát triển lại âm thầm nên việc xét nghiệm bệnh lậu là điều vô cùng cần thiết.
Xét nghiệm khuếch đại ACID NUCLEIC:
Bằng phương pháp này có thể phát hiện được vật liệu di truyền AND của các loại vi khuẩn gây ra bệnh lậu. Cách này bao gồm phản ứng dây chuyền PCR và sao chép khuếch đại qua trung gian TMA. Bằng xét nghiệm này có thể đưa ra kết luận chính xác và có thể tiến hành trên mẫu thử nước tiểu hoặc chất dịch trên cơ thể nên khả năng nhiễm bệnh cao nhất.

Phương pháp nuôi cấy:
Nuôi cấy lậu được thực hiện trên một lượng chất dịch được lấy từ khu vực nhiễm bệnh như âm đạo, trực tràng,..Tuy nhiên phương pháp này không được áp dụng cho bệnh nhân đang trong giai đoạn đầu của bệnh, bởi kết quả đem lại sẽ không được chính xác cao. Những loại mẫu thử này sẽ được kết hợp với các chất kích thích sự phát triển của vi khuẩn lậu, việc nuôi cấy lậu có thể xác định chính xác vi khuẩn lậu kháng thuốc kháng sinh nhất định.

[Bạn cần được tư vấn thêm. Hãy CLICK CHUỘT tại đây. Các bác sĩ PKĐK Hồng Phong sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn ngay. Tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24]

Phương pháp xét nhiệm PPNG: 
Bệnh lậu dương tính cho kết quả PPNG, âm tính N-PPNG
Nhuộm Gram:
Việc thực hiện xét nghiệm bệnh lậu bằng việc nhuộm gram cũng lấy chất dịch từ dương vật hoặc tử cung, lấy chất dịch bỏ trên một lam kính và nhuộm màu bằng thuốc nhuộm để có thể xác định vi khuẩn lậu.

Phòng tránh bệnh lậu như thế nào mới hiệu quả:

Hiện nay Y Học vẫn chưa thể tìm ra phương pháp hoặc bất kì loại thuốc nào có thể điều trị bệnh lậu một cách dứt điểm mà chỉ dừng lại ở việc không cho biến chứng xảy ra cũng như ngăn chặn bệnh có khả năng tái phát trở lại, chứ không thể tiêu diệt triệt để vi khuẩn. Vậy nên việc quan trọng trong mỗi chúng ta là cần thực hiện các biện pháp phòng bệnh thích hợp để bảo vệ sức khỏe bản thân cũng như mọi người xung quanh.
Bệnh lậu cũng giống như các căn bệnh xã hội khác, con đường lây nhiễm chủ yếu thông qua việc quan hệ tình dục không an toàn. Vậy nên mỗi người chúng ta cần sự chung thủy một vợ một chồng. Không nên có sự qua lại với gái mại dâm và nên sử dụng các biện pháp bảo vệ mỗi lần thực hiện quan hệ.

Nên thực hiện thói quen không sử dụng chung các vật dụng cá nhân với người khác tránh tình trạng bị lây nhiễm.
Nên thường xuyên vệ sinh vùng kín sạch sẽ nhất là trước và sau khi đã quan hệ tình dục.
Nếu cơ thể xuất hiện bất kì triệu chứng bất thường hãy nhanh chóng đến các cơ sở chuyên khoa để tiến hành khám, xét nghiệm và đưa ra phương pháp điều trị thích hợp.
Hiện nay nếu bạn đang có nhu cầu thực hiện xét nghiệm bệnh lậu có thể đến với Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong trên địa chỉ 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5 đây thực sự là địa chỉ uy tín về việc xét nghiệm và thực hiện điều trị các căn bệnh xã hội trong đó có căn bệnh lậu.
Nếu còn có bất kì thắc mắc nào bạn có thể trao đổi trực tiếp với bác sĩ Phòng Khám chúng tôi qua hệ thống CHAT:

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html
Các phương pháp xét nghiệm bệnh lậu Reviewed by đfdf on tháng 1 30, 2018 Rating: 5
All Rights Reserved by Bệnh Xã Hội © 2017
Edit bởi: Hợi Nhi | Chia sẻ bởi: Blogspot VN

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.