Thêm 3 Con Đường Lây Nhiễm Bệnh Lậu Bạn Không Ngờ Đến


Theo những khuyến cao của tổ chức Y Tế Thế giới WHO cho biết bệnh lậu là một trong những căn bệnh xã hội có tỉ lệ nhiễm bệnh ngày càng cao. Sự nguy hiểm ngày càng tăng lên, căn bệnh hiện nay vấn chưa có phương pháp điều trị dứt điểm. Cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe bản thân và những người xung quanh là thực hiện các cách phòng bệnh để ngăn chặn sự lây nhiễm. Ngoài con đường chủ chốt là quan hệ tình dục không an toàn cả ở nam và nữ, bệnh còn có khả năng lây nhiễm qua những con đường khác. Dưới đây là 3 con đường lây nhiễm ít ai có thể biết đến.

ĐỌC THÊM:

3 CON ĐƯỜNG CÓ KHẢ NĂNG LÂY NHIỄM BỆNH LẬU HIỆN NAY
Bệnh lậu là do vi khuẩn song cầu có tên gọi Neisseria Gonorrhoea gây nên. Những triệu chứng đầu tiên của bệnh là tần suất đi tiểu nhiều hơn bình thường, tiểu buốt, tiểu rát, đi tiểu khó khăn, đôi khi tiểu ra mủ hoặc máu,..là những biểu hiện điển hình của bệnh lậu. Bệnh lậu đa phần sẽ được lây nhiễm thông qua con đường tình dục không an toàn, tuy nhiên bệnh lậu còn có khả năng lây qua những con đường khác nữa, chỉ cần vi khuẩn bệnh lậu có cơ hội tiếp xúc với cơ thể thì đều lây nhiễm bệnh.
Theo các chuyên gia đến từ Phòng Khám Hồng Phong cho biết hiện nay có 3 con đường có khả năng lây nhiễm bệnh lậu mà ít người có thể ngờ đến:

Thực hiện hành vi hôn:


Việc hôn môi được xem là khá tương tự như việc quan hệ tình dục bằng con đường miệng. Với những người đang mắc bệnh lậu và có biểu hiện bệnh trên miệng, nếu người bình thường tiếp xúc bằng cách hôn thì rất dễ bị lây nhiễm. Bởi khuẩn lậu sẽ lây truyền theo còn đường nước bọt, bắt đầu xâm nhập vào cơ thể người khỏe mạnh qua niêm mạc miệng. Đây được xem là con đường được ít ai biết đến.

Thực hiện việc oralsex:

Đây cũng được xem là con đường lây nhiễm bệnh lậu phổ biến, với các bạn trẻ có xu hướng tình dục khá phóng khoáng và thực hiện quan hệ bằng đường miệng đang có xu hướng tăng mạnh. Tuy nhiên việc làm này tiềm ẩn vô vàng những mối nguy hại, có thể bị lây nhiễm các bệnh xã hội thông qua con đường miệng và đặc biệt là vi khuẩn song cầu. Khuẩn lậu có thể được kèm theo dịch nhầy, tinh dịch của người bệnh lây truyền thông qua đường miệng. Với niêm mạc da ở miệng khá mỏng, các vết xước trong miệng khiến vi khuẩn có cơ hội tấn công, xâm nhập và lây truyền.

Tiếp xúc qua đường máu hoặc vết trầy xước

Bệnh lậu là căn bệnh được biết đến có khả năng lây nhiễm qua các vết xước dù chúng có thể khá nhỏ trên bề mặt da hoặc lây nhiễm thông qua đường máu.
Vậy nên nếu bạn vô tình bị trầy xước bất kì một vị trí nào trên da mà bị tiếp xúc với dịch mủ từ người đang mắc bệnh thì sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn có cơ hội xâm nhập và phát triển. Vậy nên bạn cần hết sức cẩn thận với những vật dụng công cộng, đồng thời tuyệt đối không được dùng chung những đồ cá nhân với người khác nhằm tránh tình trạng lây nhiễm.

Bệnh lậu nếu không được phát hiện sớm và có hướng điều trị kịp thời thì chúng sẽ bắt đầu gây nên vô vàng những biến chứng xảy ra. Đối với nam giới, chúng sẽ khiến phái mạnh mắc các bệnh về viêm nhiễm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm đường tiết niệu,..đôi khi còn khiến cho chất lượng tinh trùng bị suy giảm. Nữ giới có thể viêm buồng trứng, viêm vùng chậu,..có thể gây nên tình trạng vô sinh. Vậy nên nếu có bất kì dấu hiệu bất thường nào về tình trạng sức khỏe cũng như nghi ngờ bản thân đang mắc bệnh lậu thì nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa thực hiện khám và điều trị bệnh kịp thời, ngăn ngừa những biến chứng xảy ra.
Nếu có bất kì thắc mắc nào về các con đường lây nhiễm bệnh lậu, các bạn có thể liên hệ với chuyên gia tư vấn qua hệ thống CHAT Online bên dưới để giải đáp mọi thắc mắc.
---------------------------------------
PHÒNG KHÁM HỒNG PHONG:
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5
Giờ làm việc: 08h00 đến 20h00
Website: http://phongkhamdieutribenhxahoi95.blogspot.com

Điện thoại - Zalo bác sĩ tư vấn miễn phí: 0904854003


Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html
Thêm 3 Con Đường Lây Nhiễm Bệnh Lậu Bạn Không Ngờ Đến Reviewed by đfdf on tháng 4 07, 2018 Rating: 5
All Rights Reserved by Bệnh Xã Hội © 2017
Edit bởi: Hợi Nhi | Chia sẻ bởi: Blogspot VN

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.