Bệnh Lậu Có Nguy Hiểm Không


Lậu là một trong 4 căn bệnh xã hội nguy hiểm hàng đầu hiện nay và trở thành nổi ám ảnh lớn của mọi người. Mặc dù vậy, rất ít người nhận thức được các tác hại của bệnh đối với sức khỏe bản thân, xã hội. 
Vậy bệnh lậu có nguy hiểm không? Bệnh lậu nguy hiểm thế nào?..Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa qua bài viết dưới đây.

Nguyên nhân gây ra bệnh lậu

Theo các chuyên gia, nguyên nhân bệnh lậu đến từ nhiều con đường khác nhau, trong đó có những nguyên nhân hàng đầu như:
Nguyên nhân lây truyền bệnh lậu nguy hiểm
Quan hệ tình dục thiếu an toàn
 Môi trường ký sinh chủ yếu của lậu trong cơ thể là tại bộ phận sinh dục. Nếu bạn quan hệ không an toàn, quan hệ bừa bãi hay có nhiều bạn tình, bạn tình mắc bệnh... thì nguy cơ lây bệnh là rất cao (hơn 80%)
 Không chỉ ở bộ phận sinh dục, mà quan hệ qua đường hậu môn, đường miệng cũng có nguy cơ mắc bệnh lậu.
Qua đường tiếp xúc trung gian
 Ở môi trường bên ngoài, lậu cầu khuẩn có thể tồn tại được trong vòng vài giờ, nhất là trong điều kiện môi trường ẩm ướt, lậu cầu khuẩn có thể phát triển nhanh và gây bệnh.
 Một số vật dụng trung gian có thể tạo điều kiện để lây nhiễm bệnh lậu như: dùng chung khăn mặt, khăn tắm, bàn chải đánh răng, bồn cầu, nhà vệ sinh…
Qua tiếp xúc các vết thương hở
 Vết thương hở tại bộ phận sinh dục, tại mắt, miệng… đều có thể chứa lậu cầu khuẩn. 
 Do đó, khi có những tiếp xúc với những vết thương hở của người bệnh, bạn đều có nguy cơ lây nhiễm bệnh lậu.
Lây truyền từ mẹ qua con trong quá trình mang thai
 Lậu cầu khuẩn ký sinh chủ yếu tại bộ phận sinh dục của nữ giới như âm đạo, cổ tử cung… Thông qua con đường sinh thường, thai nhi có thể tiếp xúc trực tiếp với lậu cầu khuẩn và bị lây nhiễm lậu từ người mẹ.
 Ngoài ra, vi khuẩn bệnh lậu còn có thể xâm nhập vào máu, hoặc nước ối của người phụ nữ và lây nhiễm bệnh lậu sang thai nhi.

Bệnh lậu có nguy hiểm không?

Các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội hàng đầu hiện nay cho biết, nếu như bệnh lậu không được phát hiện sớm và hỗ trợ điều trị kịp thời, đúng cách sẽ có thể gây ra nhiều biến chứng nặng nề như:
Bệnh lậu gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không hỗ trợ điều trị kịp thời
Nguy cơ Vô sinh - hiếm muộn
 Nếu không được điều trị kịp thời, vi khuẩn bệnh lậu có thể ăn sâu vào các cơ quan trong bộ phận sinh dục của nam giới và nữ giới
 Bệnh lậu nam kéo dài sẽ dễ khiến cho nam giới bị Viêm niệu đạo, chít hẹp niệu đạo, sỏi niệu đạo, xơ hóa niệu đạo, viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt,…
 Bệnh lậu ở nữ sẽ gây Viêm vùng chậu, viêm tiểu khung, viêm ống dẫn trứng, viêm vòi trứng...Những bệnh lý được gây ra bởi vi khuẩn lậu đều là tác nhân có khả năng dẫn tới vô sinh ở cả nam và nữ
Gây ra các bệnh viêm nhiễm
 Theo các chuyên gia, những dấu hiệu của bệnh lậu thường đi kèm với dấu hiệu của các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, viêm nhiễm nam khoa. 
 Ở nam giới, bệnh lậu là nguyên nhân gây ra các bệnh lý như: viêm niệu đạo, viêm ống dẫn tinh...viêm vùng kín
 Còn ở nữ giới, thường là các bệnh như: viêm âm hộ, viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm nhiễm bộ phận sinh dục
Gây nhiễm trùng máu
 Ở giai đoạn mãn tính, trong điều kiện thuận lợi, lậu cầu khuẩn có thể xâm nhập và ký sinh ở trong máu của bệnh nhân
 Từ đó gây ra các bệnh lý về gan, thận, viêm màng não, nhiễm trùng máu, viêm xương khớp,… khiến người bệnh đối diện với nguy cơ tử vong cao.
Suy giảm miễn dịch
 Khi mắc bệnh lậu, hệ miễn dịch sẽ bị suy giảm mạnh làm tăng khả năng nhiễm các bệnh xã hội khác như: giang mai, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, HIV,… biến chứng mù mắt do bệnh lậu ở mắt; Viêm họng, viêm amidan do bệnh lậu họng; Viêm hậu môn do bệnh lậu hậu môn.
Biến chứng lên thai nhi
 Bệnh lậu rất dễ lây nhiễm cho những người xung quanh, đặc biệt là những người thân thiết trong gia đình như: cha, mẹ, vợ, con,...
 Khi lây nhiễm trong thời gian mang thai sẽ lây truyền sang cho con, khiến con sinh ra có nguy cơ bị mù, viêm màng não ở trẻ mắc bệnh lậu bẩm sinh. thậm chí đe dọa đến tính mạng
Chính vì vậy, ngay khi xuất hiện triệu chứng bệnh lậu cần phải nhanh chóng đi đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và hỗ trợ chữa trị sớm tránh những biến chứng nguy hiểm do bệnh gây ra. Hoặc bạn cũng có thể liên hệ trung tâm tư vấn bệnh lậu online để được hỗ trợ trực tuyến 24/24h.
Hiện nay tại thành phố Hồ Chí Minh, Phòng khám đa khoa Hồng Phong tự hào là địa chỉ điều trị dứt điểm hàng ngàn ca bệnh lậu được bệnh nhân tin tưởng
Hiện tại, Phòng Khám Hồng Phong đang áp dụng phương pháp DHA đặc trị lậu thành công nhất hiện nay, loại bỏ được vi khuẩn lậu, ngăn ngừa bệnh tái phát, an toàn và hiệu quả, không đau đớn.
Hãy đến để trải nghiệm dịch vụ y tế tốt nhất mà Hồng Phong mang đến cho bạn ngay hôm nay.
---------------------------------------
PHÒNG KHÁM HỒNG PHONG:
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5
Giờ làm việc: 08h00 đến 20h00
Website: http://phongkhamdieutribenhxahoi95.blogspot.com
Điện thoại - Zalo bác sĩ tư vấn miễn phí: 0904854003

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html
Bệnh Lậu Có Nguy Hiểm Không Reviewed by Unknown on tháng 4 14, 2018 Rating: 5
All Rights Reserved by Bệnh Xã Hội © 2017
Edit bởi: Hợi Nhi | Chia sẻ bởi: Blogspot VN

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.