Hậu quả của việc tiến hành phá thai

Tỉ lệ phá thai của nước ta hiện nay ngày càng gia tăng một cách mạnh mẽ, một phần là do lối sống tình dục của các bạn trẻ quá phóng khoáng, cũng như vẫn chưa nắm rõ được các phương pháp tránh thai hợp lý. Tuy nhiên đa phần chị em đều không biết được hậu quả nghiêm trọng của việc phá thai, chỉ cần nghĩ đến việc loại bỏ thai nhi một lần sẽ không sao. Nhưng việc đình chỉ thai nhi có thể gây nên những biến chứng vô cùng nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và đôi khi còn có thể lấy đi tính mạng của chị em. Dưới đây là một số hậu quả của việc phá thai được các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong liệt kê nhằm giúp chị em có cái nhìn rõ hơn về việc thực hiện phá thai.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Những loại thực phẩm có hại cho phụ nữ mang thai

Dưới đây là những hậu quả hoàn toàn có thể gặp nếu thực hiện việc phá thai
Gây nhiễm trùng:
Một trong những biến chứng của việc phá thai là gây ra hiện tượng nhiễm trùng, nguyên nhân là có thể do chị em áp dụng các phương pháp phá thai ngoại khoa, có sự can thiệp của các thiết bị y tế không được vô trùng hoặc do sau khi đã thực hiện phá thai chị em không thực hiện vệ sinh vùng kín sạch sẽ khiến vi khuẩn có cơ hội tấn công, việc quan hệ tình dục sau khi phá thai quá sớm cũng khiến nhiễm trùng xảy ra. Hậu quả nghiêm trọng có thể dẫn đến là khiến chị em bị viêm buồng trứng, viêm cổ tử cung, viêm tử cung,.. nguyên nhân dẫn đến hiện tượng vô sinh.

Bị sót thai-sót nhau:

Nếu thai nhi đã bám quá sâu vào thành tử cung, lúc tiến hành phá thai có thể khiến các thành phần phôi thai bị dính lại ở tử cung, đối với chị em đã thực hiện việc nạo phá thai nhiều lần nguy cơ này xảy ra càng cao. Ngoài ra còn kèm theo triệu chứng đau bụng dữ dội, rong huyết, rong kinh,..nếu tình trạng này không được phát hiện sớm có thể khiến chị em mất nhiều máu và bị viêm nhiễm vùng kín.

Bị sẹo ở tử cung, thủng tử cung:

Việc thực hiện phá thai ở các cơ sở kém uy tín, các phòng khám chui việc này sẽ dễ dàng xảy ra. Việc gây ra sẹo hoặc thủng tử cung sẽ khiến nữ giới gặp khó khăn trong việc thực hiện thụ thai về sau này, sẽ khiến việc sảy thai ở những lần mang thai sau này.
Chửa ngoài dạ con:
Nguyên nhân dẫn đến việc mang thai ngoài tử cung có thể là do vòi trứng bi viêm, trứng đã được thụ tinh nhưng lại không di chuyển về tử cung mà làm tổ ngay ở đầu ống dẫn trứng. Nếu tình trạng này không được phát hiện sớm có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng của người mẹ.

Gây vô sinh:

Việc nhiễm trùng sau khi tiến hành đình chỉ thai nhi có thể khiến việc vòi trứng bị tắc nghẽn hai bên hoặc gây ra việc mang thai ngoài tử cung. Việc hút thai có thể khiến thai còn bị dính lại ở buồng tử cung,.. đây là những nguyên nhân dẫn đến việc bị vô sinh sau này của chị em.

Gây ảnh hưởng về tâm lý:

Việc thực hiện phá thai không những làm ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất của chị em mà còn khiến tinh thần bị suy giảm trầm trọng. Nỗi ám ảnh khi chính tay mình bỏ đi đứa con của mình sẽ khiến nữ giới bị trầm cảm thời gian dài, cảm giác tội lỗi, day dứt kéo dài.
Vì vậy để phòng tránh được tình trạng phá thai yêu cầu chị em cần thực hiện các biện pháp phòng tránh khi thực hiện việc quan hệ tình dục, cũng như nên sinh đẻ đúng độ tuổi, hạn chế tối đa trường hợp mang thai ngoài ý muốn.
Trên đây là những chia sẽ của các bác sĩ Phòng Khám Hồng Phong về những hậu quả của việc thực hiện phá thai. Nếu chị em còn có bất kì thắc mắc gì có thể liên hệ với các bác sĩ của chúng tôi thông qua hệ thống CHAT https://goo.gl/g1SqCx  hoặc đến trực tiếp địa chỉ 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5 để được các bác sĩ tư vấn.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html
Hậu quả của việc tiến hành phá thai Reviewed by đfdf on tháng 1 29, 2018 Rating: 5
All Rights Reserved by Bệnh Xã Hội © 2017
Edit bởi: Hợi Nhi | Chia sẻ bởi: Blogspot VN

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.