Bệnh Lậu Có Khả Năng Lây Qua Đường Miệng Không


Tại các bệnh viện hiện nay, nhiều người mắc bệnh tình dục nhất là lậu khi được hỏi thì đều cho biết, trước nay họ nghĩ các bệnh xã hội nói chung hay lậu nói riêng chỉ có thể lây qua con đường tình dục âm đạo. Bởi thế, rất nhiều người vô tình chủ quan khi oral sex với người mắc lậu.
Đây có phải là điều chính xác, bệnh lậu có khả năng lây qua đường miệng không? Bệnh lậu ở miệng biểu hiện thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết sau đây

Bệnh lậu có khả năng lây qua đường miệng không?

Lậu (hay còn gọi là lậu mủ) là 1 trong 4 bệnh xã hội nguy hiểm hàng đầu hiện nay có thời gian ủ bệnh ngắn từ 3 tới 5 ngày.
Đặc biệt, bệnh lậu có thể lây qua đường miệng, nếu bạn có quan hệ bằng đường miệng với người mắc bệnh lậu thì nguy cơ lây nhiễm vi khuẩn lậu qua đường nước bọt và các vết xước nhỏ ở niêm mạc miệng là rất cao.
Bệnh lậu hoàn toàn có thể lây qua đường miệng nếu bạn hôn hay quan hệ với người bệnh
Ở miệng niêm mạc da rất mỏng và ẩm ướt, đây là môi trường tốt cho vi khuẩn lậu xâm nhập và phát triển. Khi bị nhiễm bệnh, người bệnh sẽ xuất hiện một số dấu hiệu như đau, rát ở cổ họng, viêm loét niêm mạc ở miệng, có thể thấy mủ chảy ra, …
Ngoài hai nguyên nhân gây bệnh lậu là quan hệ tình dục và Oral sex với người mắc bệnh thì bệnh lậu còn lây qua các con đường như:
➢ Lây từ mẹ sang con: Khi mang thai người mẹ mắc bệnh lậu mà không biết, không có biện pháp can thiệp bệnh lậu sẽ lây truyền sang con qua đường tuần hoàn, phôi nhau thai. Khi mắc bệnh trẻ sinh ra dễ bị dị tật bẩm sinh do bị bệnh từ mẹ truyền sang. Khi trẻ sinh ra bằng biện pháp sinh thường thì khả năng nhiễm bệnh lậu cũng rất cao. Vì dịch tiết của người mẹ lúc này tiết ra nhiều và chứa nhiều lậu cầu sẽ bám dính vào da, niêm mạc của trẻ để gây bệnh, tạo nên những biến chứng mù lòa, viêm kết.
➢ Lây qua đường truyền máu: Khi nhận máu của người mắc bệnh lậu khả năng nhiễm bệnh rất cao. Vì vậy phải cẩn thận khi quyết định truyền máu, nhận máu cần phải xét nghiệm an toàn.
➢ Lây nhiễm qua tiếp xúc gián tiếp: Vi khuẩn lậu cũng có thể lây lan từ người này sang người khác thông qua các vết thương hở hoặc tiếp xúc với dịch nhầy, mủ của người bệnh khi dùng chung đồ sinh hoạt cá nhân với người mắc bệnh lậu như: quần áo, khăn mặt, bàn chải đánh răng, bồn cầu…

Bệnh lậu ở miệng có nguy hiểm hay không?

Các chuyên gia Phòng khám đa khoa Hồng Phong cho biết, Lậu ở miệng là một căn bệnh vô cùng nguy hiểm, vì vi khuẩn lậu cầu hoàn toàn có khả năng từ vòm họng theo máu thâm nhập vào cơ thể, gây nguy hại cho các cơ quan khác và dẫn đến những bệnh lý nguy hiểm như:
Bệnh lậu - nhất là bệnh lậu ở miệng gây ra nhiều tác hại nguy hiểm
➢ Ung thư vòm họng: Lậu ở miệng là lo khuẩn cầu lậu gây hại trực tiếp, tình trạng này kéo dài và lan rộng sẽ gây tác động tiêu cực đến khoang miệng và dẫn đến ung thư vòm họng.
 Nhiễm trùng máu và viêm khớp xương: Vi khuẩn lậu thâm nhập vào đường máu, phát triển và tấn công các cơ quan liên quan, gây thương tổn từ bên trong, khiến người bệnh phải chịu đau đớn.
 Ảnh hưởng đến hệ tim và não: Sau quá trình theo đường vòm họng tấn công các tế bào máu, vi khuẩn lậu sẽ gây ảnh hưởng hệ thần kinh, tim mạch và làm trì trệ hoạt động của não bộ.
 Vô sinh: Nam giới mắc bệnh lậu có thể lây cho bạn tình dẫn đến viêm vùng chậu. Bệnh nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ tấn công và tác động đến tử cung, buồng trứng,… đe dọa khả năng sinh sản của nữ giới.
Hiện nay để điều trị bệnh lậu, nhất là bệnh lậu ở miệng hiệu quả thì việc phát hiện ở giai đoạn đầu có vai trò quan trọng. Yếu tố thứ hai đó là địa chỉ chữa lậu ở đâu. Khi tới phòng khám chất lượng cao với bác sĩ giỏi chuyên môn, phương pháp đột phá khả năng khỏi sẽ cao hơn rất nhiều.
Nếu đang phân vân về địa chỉ thăm khám và điều trị thì Phòng khám đa khoa Hồng Phong chính là sự lựa chọn tối ưu cho bạn. Với 20 năm kinh nghiệm và phương pháp điều trị bệnh lậu bằng kĩ thuật DHA  tối ưu, chúng tôi tự hào khi đứng trong top 10 địa chỉ điều trị bệnh xã hội hàng đầu tại khu vực phía Nam. Hãy đến với chúng tôi để được trải nghiệm dịch vụ y tế tốt nhất.
---------------------------------------
PHÒNG KHÁM HỒNG PHONG:
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5
Giờ làm việc: 08h00 đến 20h00
Website: http://phongkhamdieutribenhxahoi95.blogspot.com
Điện thoại - Zalo bác sĩ tư vấn miễn phí: 0904854003

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html
Bệnh Lậu Có Khả Năng Lây Qua Đường Miệng Không Reviewed by Unknown on tháng 4 17, 2018 Rating: 5
All Rights Reserved by Bệnh Xã Hội © 2017
Edit bởi: Hợi Nhi | Chia sẻ bởi: Blogspot VN

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.