Hình Ảnh Bệnh Giang Mai Qua Từng Giai Đoạn

Giang mai được xếp vào căn bệnh xã hội vô cùng nguy hiểm, chỉ sau HIV/AIDS. Bệnh có tốc độ lây lan một cách mạnh mẽ. Việc phát hiện sớm bản thân đang nhiễm bệnh thông qua các dấu hiệu bệnh là điều vô cùng quan trọng để có thể điều trị bệnh một cách sớm nhất. Tuy nhiên theo thống kê cho thấy nhiều người khi đến điều trị bệnh đã bắt đầu chuyển biến sang giai đoạn phát triển mạnh mẽ, cũng như gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe của người bệnh. Thông qua bài viết này các chuyên gia đến từ Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong sẽ giới thiệu một số hình ảnh của bệnh giang mai qua từng giai đoạn.

ĐỌC THÊM:

HÌNH ẢNH BỆNH GIANG MAI QUA TỪNG GIAI ĐOẠN:
Bệnh giang mai xuất phát từ xoắn khuẩn giang  mai có tên gọi là Treponema Pallidum. Loại xoắn khuẩn này có khả năng xâm nhập vào cơ thể người bệnh thông qua những con đường chủ yếu như: quan hệ tình dục bừa bãi, không có biện pháp bảo vệ an toàn; lây qua con đường máu từ việc nhận hoặc truyền máu không an toàn; Mẹ mang thai lây nhiễm cho trẻ sơ sinh; đối với những người có hệ thống miễn dịch kém khi dùng chung những vật dụng cá nhân với người mắc bệnh như khăn tắm, quần lót, bàn chải đánh răng,..đều có khả năng bị lây truyền bệnh.

Giang mai có thời gian ủ bệnh tương đối dài khoảng 3 đến 9 tháng, đa phần trong thời điểm này người bệnh sẽ không xuất hiện bất kì triệu chứng nào. Sau khi đã trải qua giai đoạn này, những biểu hiện bệnh giang mai sẽ được thể hiện qua từng khung thời gian quy định như sau:

Giai đoạn 1: xuất hiện săng giang mai


Săng giang mai là những vết trợt loét trên da, niêm mạc của người bệnh. Săng giang mai có đặc điểm: hình tròn hoặc hình ovan, có bán kính 1 – 2cm, lõm ở giữa, viền cứng, bóng mượt như sụn, không có cảm giác đau, ngứa, có màu đỏ hoặc hồng. Săng giang mai thường xuất hiện ở cơ quan sinh dục, môi, lưỡi, ngón tay, ngón chân, cằm, má…

Giai đoạn 2: phát ban

Sau khi giai đoạn 1 đã lặn xuống, trên da của người bệnh sẽ bắt đầu xuất hiện những vết ban màu hồng đỏ hoặc thâm tím. Những nốt này có thể mọc khắp cơ thể người bệnh, đặc biệt là tập trung vào vùng lưng, cánh tay, bàn chân,..

Ngoài ra người bệnh còn kèm theo những biểu hiện khác như sốt, sụt cân, chán ăn, đau nhức khớp,..

Giai đoạn 3: xuất hiện gôm, củ giang mai

Những gôm giang mai sau khi vỡ ra sẽ rất khó lành, sau khi chúng bị khô lại sẽ để lại sẹo.
Nếu bệnh vẫn không được điều trị, những xoắn khuẩn sẽ bắt đầu phá hủy nội tạng của người bệnh và gây ra vô vàng những nguy hiểm như: ảnh hưởng đến tim mạch, hệ thống thần kinh,..

Củ giang mai có thể xuất hiện ở bất kì vị trí nào trên cơ thể người bệnh như: mắt, mũi, miệng, lưỡi, cơ quan sinh dục… Đây là giai đoạn cuối của bệnh có thể khiến người bệnh bị thần kinh, bại liệt hoặc thậm chí là tử vong.
Vậy nên nếu xuất hiện bất kỳ những dấu hiệu nào về bệnh giang mai, người bệnh đừng chần chừ, chủ quan mà nên nhanh chóng đến ngay cơ sở y tế uy tín để được khám và điều trị bệnh một cách sớm nhất.
Nếu có bất kì câu hỏi nào liên quan đến bệnh giang mai, các bạn có thể liên hệ với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa Hồng Phong để được giải đáp mọi thắc mắc qua hệ thống CHAT trực tuyến hoặc đến địa chỉ 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5 để được tư vấn trực tiếp.
---------------------------------------
PHÒNG KHÁM HỒNG PHONG:
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5
Giờ làm việc: 08h00 đến 20h00
Website: http://phongkhamdieutribenhxahoi95.blogspot.com

Điện thoại - Zalo bác sĩ tư vấn miễn phí: 0904854003

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html
Hình Ảnh Bệnh Giang Mai Qua Từng Giai Đoạn Reviewed by đfdf on tháng 4 04, 2018 Rating: 5
All Rights Reserved by Bệnh Xã Hội © 2017
Edit bởi: Hợi Nhi | Chia sẻ bởi: Blogspot VN

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.