Chưa Quan Hệ Tình Dục Có Bị Bệnh Lậu Hay Không?


Bệnh lậu được biết là 1 trong 4 căn bệnh xã hội lây qua đường tình dục nguy hiểm hàng đầu hiện nay, khiến nhiều người liên tục thắc mắc về việc không quan hệ tình dục có bị bệnh lậu hay không? Bởi họ cho rằng đây là bệnh lây qua đường tình dục không an toàn, vậy nên chưa từng quan hệ có nghĩa là sẽ không thể bị bệnh lậu?
Vậy thực hư chuyện này thế nào? Chưa quan hệ có bị lâu bệnh lậu hay không? Hãy cùng lắng nghe giải đáp của các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội trong bài viết sau đây

Chưa quan hệ có bị lâu bệnh lậu hay không?

Bệnh lậu có tính chất lây truyền cao. Con đường lây lan của nó chủ yếu là qua quan hệ tình dục khiến nhiều người tưởng rằng đây là con đường duy nhất lây truyền bệnh
Tuy nhiên, các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội lại đưa ra 1 giải đáp khác, đó là ngay cả khi bạn không quan hệ tình dục thì con người vẫn có thể bị lây truyền bệnh lậu
Trên thực tế bệnh lậu có thể lây truyền qua nhiều con đường ngoài nguyên nhân gây ra bệnh lậu hàng đầu là quan hệ, nên với những người chưa quan hệ tình dục cũng có nguy cơ mắc bệnh qua những cách tiếp xúc khác nhau cụ thể như:
Chưa quan hệ vẫn có thể khiến bạn bị bệnh lậu nếu tiếp xúc qua con đường khác
Tiếp xúc trực tiếp với mầm bệnh
 Song cầu khuẩn lậu có thể lây truyền thông qua việc tiếp xúc trực tiếp thông qua lớp niêm mạc da đã nhiễm bệnh, việc hôn miệng với người bệnh cũng có thể tạo cơ hội cho song cầu khuẩn tấn công gây bệnh ở cơ thể mới.
Lây nhiễm gián tiếp qua đường tiếp xúc
 Việc sử dụng chung đồ dùng cá nhân. Dụng cụ vệ sinh cơ thể như: quần áo, chăn đệm, bồn cầu vệ sinh, khăn tắm, các thiết bị y tế dùng cho người bệnh chưa được khử trùng...đều có nguy cơ mắc bệnh lậu rất cao, nhất là những người có sức đề kháng yếu, cơ thể suy nhược
Lây nhiễm qua đường máu
 Song cầu khuẩn lậu có sau khi xâm nhập vào cơ thể sẽ đi thẳng vào trong máu. Trong trường hợp bệnh chưa được phát hiện, mà người bệnh truyền máu cho người khác thì người được truyền máu chắc chắn sẽ bị nhiễm bệnh.
Lây từ mẹ sang con
 Thai phụ mắc bệnh lậu khi sinh con bằng phương pháp thông thường sẽ lây nhiễm bệnh sang con trẻ. Hoặc trong quá trình mang thai vi khuẩn lậu đã tấn công và gây bệnh cho thai nhi. Điều này vô cùng nguy hiểm, bởi trẻ khi sinh ra có thể bị mù lòa, điếc, động kinh,….
Do đó, những người dù chưa bao giờ quan hệ tình dục nhưng ở vào các tình huống trên thì phải hết sức cẩn thận, không được chủ quan cho rằng bệnh chỉ lây qua đường tình dục. Nên đi khám sớm nếu có các dấu hiệu nghi ngờ bệnh lậu để tránh các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Bệnh lậu có nguy hiểm không?

Để giải đáp cho thắc mắc của nhiều bệnh nhân về việc bệnh lậu có nguy hiểm không, bệnh lậu nguy hiểm thế nào? Các chuyên gia bệnh xã hội cho biết, bệnh lậu nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ có thể gây ra nhiều biến chứng đặc biệt nguy hiểm:
Bệnh lậu nếu không sớm nhận biết và điều trị sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm
 Bệnh lậu rất dễ lây nhiễm cho những người xung quanh, đặc biệt là những người thân thiết trong gia đình và ảnh hưởng nặng đến tâm lý người bệnh.
 Bệnh lậu nam sẽ dễ khiến nam giới bị viêm niệu đạo, chít hẹp niệu đạo, sỏi niệu đạo, xơ hóa niệu đạo, viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt,… có khả năng gây vô sinh.
 Bệnh lậu nữ sẽ gây ra các biến chứng như: viêm vùng chậu, viêm tiểu khung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng,… dễ gây vô sinh.
 Lậu cầu khuẩn ăn sâu vào máu gây ra các bệnh lý về gan, thận, viêm màng não, nhiễm trùng máu, viêm xương khớp,… khiến người bệnh đối diện với nguy cơ tử vong cao.
 Khi mắc bệnh lậu, hệ miễn dịch sẽ bị suy giảm mạnh làm tăng khả năng nhiễm các bệnh xã hội khác như: giang mai, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, HIV,…
 Nếu mắc bệnh lậu nữ khi đang mang thai sẽ dễ dẫn đến sảy thai, sinh non, thai chết lưu, làm cho trẻ bị mù lòa, nhiễm khuẩn khớp, nhiễm trùng máu sau sinh,…  
Bệnh lậu tuy nguy hiểm là thế nhưng hiện tại, với sự phát triển của nền y học thế giới đã có nhiều phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh lậu khác nhau. Đi đầu là phương pháp DHA hiện đang được áp dụng có hiệu quả tại phòng khám đa khoa Hồng Phong
Phòng khám Hồng Phong hiện là địa chỉ uy tín hàng đầu điều trị lậu được chuyên gia và người bệnh tin tưởng. Mọi người nếu nghi ngờ mắc bệnh có thể tới đây làm các xét nghiệm để được chẩn đoán chính xác, từ đó giúp cho việc hỗ trợ điều trị bệnh lậu bằng phương pháp tiên tiến mang lại hiệu quả cao.
---------------------------------------
PHÒNG KHÁM HỒNG PHONG:
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5
Giờ làm việc: 08h00 đến 20h00
Website: http://phongkhamdieutribenhxahoi95.blogspot.com
Điện thoại - Zalo bác sĩ tư vấn miễn phí: 0904854003


Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html
Chưa Quan Hệ Tình Dục Có Bị Bệnh Lậu Hay Không? Reviewed by Unknown on tháng 4 17, 2018 Rating: 5
All Rights Reserved by Bệnh Xã Hội © 2017
Edit bởi: Hợi Nhi | Chia sẻ bởi: Blogspot VN

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.