Những nguyên nhân và cách điều trị sùi mào gà

Những nguyên nhân và cách điều trị sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà còn có tên gọi khác là mụn cóc sinh dục, bệnh này do virus HPV gây nên. Đây là căn bệnh xã hội khả phổ biến, sự nguy hại của nó vô cùng lớn nếu không được điều trị kịp thời và đúng phương pháp.
Bệnh sùi mào gà được lây nhiễm như thế nào?
Bệnh sùi mào gà chủ yếu được lây nhiễm thông qua việc quan hệ tình dục không an toàn, theo mọi hình thức bằng đường hậu môn, đường miệng, âm đạo,..Ngoài ra chúng còn có thể lây nhiễm thông qua việc tiếp xúc với nhưng vết thương hở của người mắc bệnh, mẹ truyền sang con, việc dùng chung những vật dụng cá nhân với người khác đều có khả năng bị nhiễm bệnh.

Những triệu chứng của bệnh sùi mào gà:
Xuất hiện ở nam giới:
Khu vực đầu hoặc thân của dương vật bắt đầu nổi các nốt mụn nhọt, mụn thịt, có kích thước tương đối nhỏ và chúng được mọc riêng lẻ với nhau.
Khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng thì các nốt mụn này sẽ bắt đầu liên kết lại với nhau hình thành các khối lớn có hình dạng như bông mào gà hoặc súp lơ.
Bề mặt khu vực nổi mụn bị ẩm ướt, khi dùng tay ấn vào có thể chảy ra mủ hoặc máu.
Đau khi quan hệ tình dục, dương vật cương cứng, không còn ham muốn tình dục, cơ thể rơi vào tình trạng mệt mỏi, chán nản, chán ăn,..
Xuất hiện ở nữ giới:
Bệnh sùi mào gà ở nữ giới thường được phát triển ở vùng âm hộ, âm đạo, cổ tử cung, khu vực hậu môn, ..các nốt mụn thường có màu hồng, mềm, ẩm ướt, không gây ra cảm giác đau rát hoặc ngứa ngáy nhưng rất dễ bị chảy máu.
Bệnh sùi mào gà tiến triển như thế nào?
Sùi mào gà có thời gian ủ bệnh tương đối dài thường từ 2 tháng đến 9 tháng, qua nhiều tháng hoặc nhiều năm chúng sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính, những triệu chứng không hề giảm đi mà ngày càng gia tăng mạnh mẽ.

Những biến chứng của bệnh sùi mào gà?
Khi mắc bệnh mà không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến nhiều biến chứng vô cùng nguy hiểm như bị nhiễm khuẩn, chảy máu, gặp khó khăn trong việc quan hệ tình dục, ảnh hưởng đến việc sinh sản. Biến chứng về sau của bệnh sẽ khiến ung thư cổ tử cung, ung thư âm đạo, âm hộ, dương vật,..
Những phương pháp trong việc điều trị bệnh sùi mào gà:
Hiện nay việc điều trị bệnh sùi mào gà có nhiều cách như sử dụng thuốc kháng sinh, đốt điện, đốt laze hoặc dùng đến phương pháp ALA-PDT có thể tiêu diệt nhanh chóng mầm bệnh.
  • ·        Sử dụng thuốc: phương pháp này chỉ được dùng cho người bệnh mới bắt đầu nhiễm bệnh, bệnh trong giai đoạn nhẹ.
  • ·        Đốt điện: phương pháp này khá gây mất thời gian, cũng như có thể khiến vùng da điều trị bị ảnh hưởng bởi dòng điện cao tần.
  • ·        Đốt bằng tia laze: chỉ được áp dụng cho những bệnh nhân xuất hiện các nốt mụn to, được mọc một cách riêng lẻ.
  • ·        Phương pháp ALA-PDT: đây có thể được xem là cách điều trị bệnh nhanh chóng và hiệu quả nhất hiện nay. Với tính an toàn tuyệt đối, được thực hiện trong khoảng thời gian ngắn, nhanh hồi phục và không hề để lại sẹo.
Cách phòng bệnh:
·       Phòng bệnh hơn chữa bệnh vẫn là câu nói được ông cha ta truyền lại, việc tự ý thức phòng bệnh có thể giúp bản thân được khỏe mạnh hơn.
  • ·        Không nên dùng chung các vật dụng cá nhân với người khác
  • ·        Quan hệ tình dục một cách an toàn
  • ·        Chú ý đến những vết thương hở của mọi người xung quanh.
  • ·        Thường xuyên khám sức khỏe định kỳ.
Liên hệ thông qua hệ thống chat: https://goo.gl/g1SqCx

Những nguyên nhân và cách điều trị sùi mào gà Reviewed by đfdf on tháng 1 05, 2018 Rating: 5
All Rights Reserved by Bệnh Xã Hội © 2017
Edit bởi: Hợi Nhi | Chia sẻ bởi: Blogspot VN

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.