Bệnh giang mai là gì? Dấu hiệu và phương pháp điều trị

Bệnh giang mai là gì? Dấu hiệu và phương pháp điều trị

Bệnh giang mai được xếp vào một trong những căn bệnh xã hội có tầm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người mắc bệnh. Căn bệnh được lây nhiễm chủ yếu thông qua con đường tình dục không có biện pháp bảo vệ an toàn. Ngoài ra bệnh có thể được lây nhiễm thông qua việc dùng chung các vật dụng cá nhân như quần lót, bàn chải đánh răng, khăn tắm,..đối với chị em đang mang thai mà mắc phải bệnh giang mai thì có thể truyền bệnh cho con thông qua đường dây rốn trong quá trình sinh nở. Bệnh giang mai đôi lúc lại phát triển một cách âm thầm, người bệnh không hề xuất hiện bất kì triệu chứng nào khiến người bệnh chủ quan khiến bệnh ngày càng trở nên trầm trọng hơn.

Những triệu chứng nhận biết của bệnh giang mai:

Những triệu chứng của bệnh giang mai có thể xuất hiện và biến mất tùy theo từng giai đoạn, các dấu hiệu bệnh đôi khi có thể khiến bệnh nhân lầm tưởng sang các bệnh viêm da thông thường, bệnh nhiễm trùng,..Thường thì bệnh giang mai sẽ được chia ra làm 4 giai đoạn chính:

Giai đoạn đầu tiên:

Trong khoảng thời gian từ 1 tuần đến 3 tháng người bệnh sẽ có biểu hiện như những vết loét trên bề mặt da được gọi là săng giang mai, chúng thường tập trung xuất hiện ở bộ phận sinh dục hoặc cả ở hậu môn. Những vết này không hề gây ra cảm giác ngứa hoặc đau, không hề xuất hiện mủ. Dù không hề điều trị nếu trải qua khoảng thời gian từ 6 đến 8 tuần những vết săng giang main này sẽ tự động biến mất làm cho người bệnh tưởng rằng mình đã khỏi bệnh.
Đối với giai đoạn này, sự nguy hiểm của nó đối với người bệnh tương đối ít, nhưng tốc độ lây nhiễm mọi người xung quanh tương đối cao.

Giai đoạn thứ 2:

Thời kỳ này người bệnh sẽ bị nhiễm trùng máu, lúc này vi khuẩn bệnh đã bắt đầu xâm nhập vào toàn bộ các cơ quan của cơ thể thông qua con đường máu, gây ra những tổn thương đáng kể cho người bệnh.
Giai đoạn này thường sẽ được gọi là đào ban, bởi giang mai bộc phát khắp cơ thể nhất là xuất hiện ở vùng lưng, ngực, bụng và cả tứ chi đều xuất hiện những vết phát ban có màu đỏ hoặc hơi hồng, chúng cũng không hề gây đau, rát, không chảy mủ.
Thời gian này người bệnh sẽ có những biểu hiện như: đau họng, bị sốt, cơ thể mệt mỏi, bị sụt cân, nổi hạch, đau đầu,..đối với một số trường hợp nguy hiểm sẽ dẫn đến viêm gan, viêm khớp, viêm thận, viêm dây thần kinh,..

Giai đoạn 3:

Thời kỳ bệnh phát triển âm thầm, tiềm ẩn, không hề xuất hiện bất kì triệu chứng nào, thường thì giai đoạn này sẽ kéo dài khoảng 1 đến 2 năm. Tuy nhiên thời kỳ này tốc độ lây nhiễm khá mạnh mẽ mà người bệnh không hề hay biết gì.

Giai đoạn cuối:

Thường sẽ bộc phát khoảng 3 đến 15 năm, thường thì giai đoạn này sẽ xuất hiện các dấu hiệu bệnh như mù mắt, bị mất trí nhớ, cơ thể bị tê liệt,..những tổn thương ở cơ quan nội tạng có thể khiến người bệnh mất đi tính mạng.

Phương pháp điều trị:

Hiện nay bệnh giang mai thường sẽ được điều trị bằng thuốc kháng sinh, việc có thể điều trị khỏi hay không phụ thuộc chặt chẽ vào việc người bệnh có phát hiện bệnh tình kịp thời hay không nếu phát hiện sớm và thực hiện theo đúng như yêu cầu bác sĩ đặt ra thì bệnh giang mai sẽ nhanh chóng được điều trị khỏi.
Điều trị bệnh giang mai có thể sử dụng thuốc uống hoặc thuốc tiêm. Đối với bệnh nhân đang trong giai đoạn 1 hoặc giai đoạn 2 thì chỉ cần một lộ trình điều trị bằng thuốc kháng sinh. Còn đối với 2 giai đoạn còn lại việc điều trị vô cùng khó khăn, việc điều trị khỏi hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.
Vì vậy việc quan trọng là mỗi người chúng ta tự ý thức phòng tránh bị lây nhiễm bệnh bằng việc thực hiện một cuộc sống văn minh, tránh tiếp xúc với gái mại dâm và sử dụng các biện pháp bảo vệ khi quan hệ tình dục. Thường xuyên khám sức khỏe định kỳ cũng là cách nhằm giúp việc điều trị sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html
Bệnh giang mai là gì? Dấu hiệu và phương pháp điều trị Reviewed by đfdf on tháng 1 14, 2018 Rating: 5
All Rights Reserved by Bệnh Xã Hội © 2017
Edit bởi: Hợi Nhi | Chia sẻ bởi: Blogspot VN

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.