Nguyên nhân gây ra bệnh sùi mào gà

Nguyên nhân gây ra bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà được xếp vào căn bệnh nguy hiểm nhất trong các loại bệnh xã hội, với tốc độ lây nhiễm nhanh chóng cùng với việc bệnh luôn phát triển một cách âm thầm, đây thực sự là một trở ngại cho việc phát hiện bệnh sớm và có hướng điều trị đúng đắn, việc này khiến bệnh ngày càng trở nên trầm trọng và gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống của người bệnh. Việc nắm rõ các nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà cũng chính là giải pháp phòng bệnh hiệu quả. Hãy cùng tham khảo bài viết của chúng tôi để có thể nắm rõ hơn về vấn đề này.
Những nguyên nhân gây nên bệnh sùi mào gà:
Bệnh sùi mào gà là do virus HPV gây ra bệnh, loại virus này lây nhiễm thông qua da và niêm mạc của người. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến của bệnh sùi mào gà:

Việc quan hệ tình dục không đảm bảo an toàn:
Quan hệ tình dục không lành mạnh chính là nguyên nhân khiến tỉ lệ người mắc bệnh sùi mào gà ngày càng gia tăng mạnh mẽ, dù việc quan hệ thông qua con đường âm đạo, hậu môn hay đường miệng đều có thể bị lây nhiễm bệnh.
Đối tượng của bệnh sùi mào gà là những bạn trẻ có lối sống phóng khoáng, quan hệ bừa bãi, thường qua lại với gái mại dâm,..
Tiếp xúc với vết thương hở:
Virus HPV ký sinh trong vết thương hở ở bộ phận sinh dục, hậu môn, mắt,... của người bệnh. Chính vì thế, mọi tiếp xúc thông thường với vết thương hở của người bệnh đều làm tăng nguy cơ mắc bệnh sùi
mào gà.Chuyên gia khuyến cáo, mỗi chúng ta nên hạn chế tối đa sự tiếp xúc với vết thương hở của bất kỳ ai khi không có vật dụng bảo hộ.
Dùng chung các vật dụng cá nhân:
Theo nghiên cứu cho thấy loại virus HPV có thể sống bên ngoài nếu môi trường thuận lợi để tồn tại thì có thể 48 tiếng đồng hồ. Nếu trong thời gian này bạn sử dụng những vật dụng cá nhân với người mắc bệnh như khăn tắm, quần lót, bàn chải đánh răng,..đều có khả năng bị nhiễm bệnh.
Mẹ truyền bệnh sang con:
Cũng giống như các căn bệnh xã hội khác, bệnh sùi mào gà cũng có thể lây nhiễm từ mẹ sang con thông qua quá trình mang thai hoặc qua con đường sinh nở. Trường hợp này có thể khiến người mẹ bị sảy thai, sinh non hoặc sinh con ra, trẻ sẽ mắc các căn bệnh bẩm sinh ảnh hưởng đến sự phát triển và tương lai của trẻ nhỏ.
Cách phòng tránh bệnh sùi mào gà hiệu quả:
Bệnh sùi mào gà là căn bệnh vô cùng nguy hiểm, tốc độ lây nhiễm lại vô cùng nhanh chóng, tuy nhiên bệnh này cũng có phương pháp để phòng tránh.

Tuyên truyền, thực hiện công tác giáo dục về bệnh sùi mào gà và tiêm vắc xin chủng ngừa virus HPV là hai cách phòng tránh bệnh sùi mào gà đem lại hiệu quả cao nhất.
Tuyên truyền và thực hiện công tác giáo dục về bệnh sùi mào gà là việc làm cấp thiết của toàn xã hội.
Mục đích, giúp tất cả mọi người đều hiểu rõ về bệnh lý này, từ đó biết cách tự bảo vệ mình trước những nguy cơ gây bệnh.
Bên cạnh đó, việc tiêm vắc xin chủng ngừa virus HPV cũng có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc phòng tránh bệnh sùi mào gà. Chuyên gia khuyến cáo, tất cả mọi người ở độ tuổi từ 9 – 26 tuổi đều nên tiêm vắc xin chủng ngừa virus HPV.
Để được biết thêm thông tin về vấn đề nguyên nhân gây ra bệnh sùi mào gà, các bạn hãy đến với phòng khám đa khoa Hồng Phong chúng tôi, tại địa chỉ 160-162 Lê Hồng Phong, phường 3, quận 5, thành phố Hồ Chí Minh. Hoặc đơn giản hơn, chỉ cần nhấp vào khung bên dưới và chúng tôi sẽ liên lạc lại ngay.
Website: http://phongkhamdieutribenhxahoi95.blogspot.com/

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html



Nguyên nhân gây ra bệnh sùi mào gà Reviewed by đfdf on tháng 1 22, 2018 Rating: 5
All Rights Reserved by Bệnh Xã Hội © 2017
Edit bởi: Hợi Nhi | Chia sẻ bởi: Blogspot VN

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.