Những nguyên nhân nhân dẫn đến việc mắc bệnh lậu


Những nguyên nhân nhân dẫn đến việc mắc bệnh lậu

Bệnh lậu được xếp vào một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm có thể xuất hiện cả nam và nữ, bệnh do vi khuẩn có tên Neisseria Gohorrhoeae gây nên. Các loại vi khuẩn này có thể tìm thấy ở vùng âm đạo, trong cổ tử cung đối với nữ hoặc trong đường niệu đạo của nam giới. Việc biết rõ nguyên nhân gây bệnh thì việc phòng bệnh sẽ trở nên dễ dàng hơn. Vì vậy mỗi người chúng ta cần trang bị cho bản thân những kiến thức cơ bản về căn bệnh này. Hãy cùng tham khảo bài viết của chúng tôi để có thể nắm rõ hơn về nguyên nhân gây ra bệnh lậu là từ đâu.

Bệnh lậu có 4 nguyên nhân chính gây nên:

Mắc bệnh do việc quan hệ tình dục không an toàn:
Việc quan hệ tình dục một cách bừa bãi chính là nguyên nhân hàng đầu của việc mắc phải bệnh lậu. Đa phần người bệnh đều do việc tiếp xúc tình dục không an toàn. Với tốc độ lây nhiễm bệnh một cách nhanh chóng và thời gian ủ bệnh tương đối ngắn chỉ 3 đến 7 ngày sẽ bắt đầu phát triển một cách mạnh mẽ.

Dùng chung vật dụng cá nhân (hệ miễn dịch kém)
Đối với những cá nhân có hệ thống miễn dịch kém thì không cần tiếp xúc trực tiếp mầm bệnh mới gây bệnh mà chỉ cần thông qua việc dùng chung những vật dụng cá nhân như khăn tắm, bàn chải đánh răng, quần lót,.. đều có khả năng lây nhiễm bệnh nếu trên vật dụng còn sót lại chất dịch hoặc máu của người nhiễm bệnh.
Do các vết thương hở ngoài da:
Các vi khuẩn bệnh lậu có tốc độ lây nhiễm nhanh chóng thông qua da và niêm mạc từ những vết thương hở, nếu chúng ta vô tình tiếp xúc với mầm bệnh thì đều có khả năng bị lây nhiễm, vậy nên chúng ta cần cẩn trọng với việc chăm sóc các vết thương hở của bản thân.
Mẹ truyền sang con:
Nếu chị em đang mang thai mà vô tình mắc phải bệnh lậu thì có thể truyền cho trẻ sơ sinh thông qua quá trình sinh nở hoặc trong suốt quá trình mang thai có thể dẫn đến tình trạng sinh non, sảy thai hoặc khi sinh đứa trẻ ra sẽ khiến chúng bị dị tật bẩm sinh,..
Những dấu hiệu cơ bản của bệnh lậu:
Bệnh lậu chủ yếu phát triển mạnh mẽ ở bộ phận sinh dục cả nam và nữ. Thông thường trong thời gian đầu của bệnh, người bệnh rất khó khăn trong việc phát hiện bản thân đang mắc bệnh bởi các triệu chứng nhận biết bệnh lậu khá mờ nhạt, đôi khi còn khiến người bệnh nhầm tưởng sang các căn bệnh thông thường khác. Sau khi đã trải qua thời gian ủ bệnh từ 3 đến 7 ngày thì sẽ bắt đầu có một vài dấu hiệu tiêu biểu:
Đối với nam giới:
·        Khi nhiễm bệnh nam giới thường xuất hiện biểu hiện như đi tiểu buốt, tiểu rắt, buồn tiểu nhiều hơn bình thường, đôi khi còn xuất hiện tình trạng đi tiểu ra mủ hoặc máu.
·        Ngoài ra còn xuất hiện cả mủ ở đường niệu đạo, cảm thấy đau vùng chậu, thắt lưng hoặc ở đầu dương vật, đau mỗi lần quan hệ tình dục, không còn cảm giác hoặc hưng phấn,..
·        Khi bệnh đã chuyển biến sang giai đoạn nặng thì có những giọt mủ được xem như nhựa chuổi chảy ra ở lỗ niệu đạo thường vào sáng sớm.
·        Cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi, chán ăn, sốt, nổi hạch đỏ ở bẹn. Khi mắc bệnh lậu mà không được điều trị kịp thời có thể khiến nam giới rơi vào tình trạng viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, nguy hiểm nhất là dẫn đến hiện tượng vô sinh.

Đối với nữ giới:
·        Ở nữ giới thường các dấu hiệu bệnh lậu không được biểu hiện rõ ràng mà khá mờ nhạt, khi chị em phát hiện cũng là bệnh đã chuyển biến sang giai đoạn nặng.
·        Những dấu hiệu bệnh lậu ở nữ thường khá giống với những căn bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm nhiễm phụ khoa, viêm niệu đạo,..
·        Biểu hiện  lậu cấp tính ở nữ có những triệu chứng như đái buốt, mủ chảy ra từ trong niệu đạo, cổ tử cung, khí hư màu nâu, vàng hoặc xanh, khí hư nhiều có mùi hôi. Theo thống kê  có tới 50-80% trường hợp bệnh lậu ở nữ giới không có biểu hiện rõ ràng nên khi phát hiện bệnh đã nặng và khó chữa trị hơn.
·        Bệnh lậu mãn tính  khi phát hiện muộn thì có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như viêm ống dẫn trứng, vô sinh thứ phát, mang thai ngoài tử cung. Nếu phụ nữ mang thai bị lậu không điều trị cẩn thận có thể bị sẩy thai, lậu ở mắt gây mù mắt ở trẻ sơ sinh.

http://phongkhamdieutribenhxahoi95.blogspot.com

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html
Những nguyên nhân nhân dẫn đến việc mắc bệnh lậu Reviewed by đfdf on tháng 1 16, 2018 Rating: 5
All Rights Reserved by Bệnh Xã Hội © 2017
Edit bởi: Hợi Nhi | Chia sẻ bởi: Blogspot VN

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.