Những loại thực phẩm có hại cho phụ nữ mang thai

Những loại thực phẩm có hại cho phụ nữ mang thai

Khi đang mang thai đa phần chị em đều rơi vào tình trạng thèm ăn bất thường, bất kì thời điểm nào. Tuy nhiên không phải thực phẩm nào bạn cũng có thể nạp vào cơ thể khi trong mình đang mang theo một sinh linh bé nhỏ. Dưới đây là một số thực phẩm cần phòng tránh trong thời kỳ mang thai nhằm bảo vệ sức khỏe của bản thân cũng như chính đứa con của mình.
Thực phẩm được hạn chế trong thời kỳ mang thai:
Sữa chưa được tiệt trùng:
Không an toàn khi uống sữa chưa được tiệt trùng hoặc sữa tươi trong thời kỳ mang thai. Nó không có lợi thế dinh dưỡng, và sữa tươi và các sản phẩm của nó chiếm tỷ lệ cao hơn của bệnh thực phẩm. Chúng có chứa vi khuẩn có hại như salmonella, listeria, E.coli, và cryptosporidium có thể gây nguy hiểm cho bạn và đứa trẻ của bạn.

Pho mát mềm:
Không nên ăn pho mát mềm như Camembert, Roquefort, Gorgonzola, brie, feta, phô mai xanh, queso fresco, queso blanco và panela trừ khi chúng được thanh trùng. Pho mát mềm chưa được khử trùng có chứa listeria

Trái cây và rau chưa rửa:
Các trái cây và rau không bị rửa mặt mang ký sinh trùng Toxoplasma gây hại cho em bé đang phát triển. Toxoplasmosis gây ô nhiễm đất đai, nơi rau quả được trồng và bạn có thể ăn các vi khuẩn có hại nếu bạn không dùng sữa.

Nước ép chưa khử trùng:
Các loại nước trái cây và rau quả không được khử trùng có thể mang vi khuẩn E.coli và vi khuẩn salmonella độc hại. Không chỉ vậy, một ly nước trái cây tươi cũng có thể gây nguy hiểm nếu trái cây hoặc rau không được rửa sạch.

Trà thảo mộc và các chất bổ sung:
Các loại thảo mộc dùng cho trà, gia vị, hoặc bổ sung có thể gây hại cho cả mẹ và thai nhi. Một số loại thảo mộc như ephedra, angelica, kava kava, yohimbe, cohosh đen và xanh da trời, dong quai, dầu chua, pennyroyal và mugwort là chất kích thích tử cung, nên tránh hoàn toàn trong thời gian mang thai.
Comfrey, óc chó đen, cascara sagrada, cỏ linh lăng, echinacea, goldenseal, đuôi ngựa, rễ cam thảo, saw palmetto, senna, motherwort, rong biển của St.John, túi xách của người chăn cừu, cây ngải cứu, đậu hũ và uva ursi có thể dẫn tới sẩy thai.
Các loại thảo mộc khác không an toàn để sử dụng hoặc ăn vào là aloe, nhân sâm, và cây anh thảo buổi tối. Ngoài ra, tránh trà xanh và nước ép lúa mì vì không có đủ bằng chứng về sự an toàn của chúng trong thời kỳ mang thai. Bạn cũng nên kiểm tra với bác sĩ của mình trước khi dùng quá nhiều trứng, bồ công anh, hoặc trà hoa cúc.

Thức ăn giàu chất nitrat:
Tránh các loại thịt bánh sandwich đã được xử lý, thịt xông khói, thịt deli, xúc xích, salami và những chú chó nóng vì chúng chứa nitrat. Nitrate tăng cường màu sắc của thực phẩm và cải thiện thời hạn sử dụng. Nhưng về lượng tiêu thụ, nitrates chuyển thành nitrosamines trong cơ thể, làm tăng nguy cơ ung thư ở mẹ và bất thường ở thai nhi. Các thực phẩm giàu chất nitrat cũng có chứa chất natri và chất béo bão hòa có thể ảnh hưởng đến việc mang thai của bạn.
Thực phẩm giàu chất làm ngọt:
Cắt giảm các loại thực phẩm giàu đường như bánh tráng miệng, bánh kẹo, bánh, kem, bánh quy, sôcôla, và đồ uống ngọt. Họ làm xấu đi sự khó chịu khi mang thai (buồn nôn, nôn mửa, táo bón, ợ nóng), tăng cân, góp phần vào bệnh đái tháo đường thai nghén, làm tăng nguy cơ sanh non, chứng tiền sản và tăng nguy cơ hội chứng chuyển hóa ở trẻ sơ sinh.
Những loại thực phẩm béo:
Tránh các chất béo chuyển vị hoặc chất béo bão hòa bao gồm thức ăn nhanh, thực phẩm chế biến, và các sản phẩm ăn liền như bánh quy giòn, bánh quy, pizza đông lạnh, thực phẩm chiên, bơ thực vật và bánh kem. Ngoài ra, Hiệp hội Tim Mạch Hoa Kỳ khuyến cáo giới hạn lượng chất béo chuyển vị dưới 1% tổng lượng calorie của bạn, để tránh nguy cơ bệnh tim, béo phì, tăng trưởng của bào thai.

Việc chọn lọc cẩn thận các loại thực phẩm trong thời kỳ mang thai là điều vô cùng quan trọng bởi nó ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của thai nhi cũng như sức khỏe sinh sản của thai phụ.

Địa chỉ website: http://phongkhamdieutribenhxahoi95.blogspot.com/

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html
Những loại thực phẩm có hại cho phụ nữ mang thai Reviewed by đfdf on tháng 1 16, 2018 Rating: 5
All Rights Reserved by Bệnh Xã Hội © 2017
Edit bởi: Hợi Nhi | Chia sẻ bởi: Blogspot VN

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.