Cách phòng ngừa các bệnh xã hội


Bệnh xã hội hay còn có tên gọi dễ hiểu hơn là bệnh lây qua con đường tình dục, tình trạng nhiễm trùng lây từ người này sang người khác do không sử những biện pháp bảo vệ khi thực hiện việc giao hợp. Việc tiếp xúc tình dục dù bằng đường âm đạo, hậu môn hoặc cả đường miệng đều có khả năng bị lây nhiễm bệnh. Khi đã được phát hiện và điều trị nhưng nếu bệnh nhân không thực hiện các biện pháp phòng ngừa khả năng tái bệnh sẽ rất cao. Ngoài ra việc hiểu và nắm rõ các cách phòng ngừa bệnh xã hội có thể giúp bạn giảm thiểu khả năng mắc bệnh, đảm bảo một sức khỏe tốt.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Tổng hợp những bệnh hoa liễu hiện nay

Những căn bệnh xã hội phổ biến hiện nay:

Bệnh lậu: do vi khuẩn Nesseria Gonnorrhoeae gây ra, chúng thường có thời gian ủ bệnh từ 2 đến 7 ngày người bệnh sẽ bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu  như đi tiểu đau rát, tiểu buốt, tiểu ra mủ, đau khi quan hệ tình dục,..


Bệnh sùi mào gà: do virus Human Papilloma gây ra với thời gian ủ bệnh khá dài 2 đến 9 tháng mới xuất hiện các triệu chứng một cách rõ rệt: trên cơ thể ở bộ phận sinh dục bắt đầu có các nốt sùi u nhú với nhiều kích thước khác nhau mọc riêng lẻ, nhưng khi bệnh đã có sự chuyển biến nặng các nốt sùi này lại liên kết tạo thành chùm như hoa mào gà hoặc súp lơ, chúng thường có màu hồng nhạt.

Bệnh giang mai: đây thực sự là căn bệnh nguy hiểm, bệnh phát triển âm thầm, thời gian ủ bệnh có khi đến cả năm thường sẽ phát triển thành 3 giai đoạn, mỗi giai đoạn các triệu chứng biểu hiện hoàn toàn khác nhau.
Mụn rộp sinh dục: do virus Herpes Simplex gây ra, thời gian ủ bệnh khá ngắn 4 đến 7 ngày thì người bệnh có biểu hiện trên niêm mạc da có các nốt mụn nước được mọc thành chùm, khi chúng bị vỡ ra gây cảm giác đau rát cho người bệnh.

Những nguyên tắc phòng ngừa bệnh xã hội một cách hiệu quả:

+ Thường xuyên vệ sinh vùng kín sạch sẽ nhất là trước và sau khi quan hệ tình dục.
+ Nếu phát hiện bản thân xuất hiện bất kì triệu chứng nào bất thường ở cơ quan sinh dục, mắt, miệng,…hoặc trước đó đã có quan hệ tình dục với người có khả năng nhiễm bệnh như gái làng chơi thì hãy nhanh chóng đến các cơ sở chuyên khoa khám và điều trị bệnh kịp thời.
+ Đối với nữ giới đang trong quá trình mang thai hãy thường xuyên khám sức khỏe định kỳ, nếu bản thân có đang mắc bệnh cũng nhanh chóng điều trị nhằm tránh gây ra sự lây nhiễm cho thai nhi.

+ Nên sử dụng bao cao su trong mọi trường hợp quan hệ nhằm bảo vệ an toàn.
+ Cần sự chung thủy một vợ một chồng cũng được xem là cách phòng bệnh một các hiệu quả.
Thường xuyên khám sức khỏe định kỳ cho dù bạn không hề qua lại với nhiều người, nhưng các bệnh xã hội cũng có thể lây nhiễm gián tiếp qua các con đường khác, vậy nên việc khám sức khỏe định kỳ có thể giúp bạn phát hiện sớm những căn bệnh đang phát bệnh âm thầm.
Ông cha ta đã có câu phòng bệnh hơn chữa bệnh, đây là điều tất yếu để bảo vệ sức khỏe bản thân và những người xung quanh.
Trên đây là những chia sẽ của các bác sĩ Phòng Khám Hồng Phong về những phương pháp phòng các bệnh xã hội. Nếu các bạn còn có bất kì thắc mắc gì có thể liên hệ với các bác sĩ của chúng tôi thông qua hệ thống CHAT https://goo.gl/g1SqCx  hoặc đến trực tiếp địa chỉ 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5 để được các bác sĩ tư vấn.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html
Cách phòng ngừa các bệnh xã hội Reviewed by đfdf on tháng 1 31, 2018 Rating: 5
All Rights Reserved by Bệnh Xã Hội © 2017
Edit bởi: Hợi Nhi | Chia sẻ bởi: Blogspot VN

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.