Những điều cần biết về bệnh sùi mào gà

Những điều cần biết về bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà hay còn gọi mụn cóc sinh dục do loại virus HPV gây nên, nhiễm trùng này được hình thành nên từ việc quan hệ tình dục không đảm bảo an toàn. Bệnh này có thể xuất hiện ở độ tuổi từ 18 đến 50. Phụ nữ dễ mắc phải căn bệnh này hơn nam giới.
Mụn cóc sinh dục có thể làm ảnh hưởng đến mô ẩm của bộ phận sinh dục. Chúng có thể được xuất hiện rất nhỏ, những khối u có màu hồng, đôi khi giống như súp lơ hoặc hoa mào gà. Một số trường hợp mụn rất nhỏ không thể nhìn bằng mắt thường.

Các tuyến đường chính của việc nhiễm phải mụn cóc sinh dục là qua tiếp xúc da trực tiếp, đặc biệt là trong việc quan hệ tình dục (bằng hậu môn, âm đạo, miệng). Người bệnh cần lưu ý một vấn đề không phải bất kì lúc nào mắc bệnh cũng xuất hiện các triệu chứng nhận biết, nên việc bạn quan hệ tình dục không an toàn tình cờ lây nhiễm bệnh sang bạn tình của mình.
Những triệu chứng của bệnh:
Đối với phụ nữ bệnh mụn cóc sinh dục có thể được phát triển mạnh mẽ ở vùng âm hộ, âm đạo hoặc hậu môn. Ở nam giới chúng có thể được xuất hiện ở thân hoặc đầu dương vật, bìu hoặc hậu môn. Bệnh mụn cóc sinh dục có thể phát triển mạnh mẽ ở miệng hoặc cổ họng của những bạn từng quan hệ tình dục bằng miệng với người nhiễm bệnh.
Dấu hiệu và triệu chứng của mụn cóc sinh dục bao gồm:
  • ·        Nhỏ da, màu sắc của thịt hoặc màu xám, trong khu vực sinh dục của bạn
  • ·        Một số mụn cóc với nhau mà có trên một hình thức súp lơ
  • ·        Ngứa hoặc khó chịu ở vùng sinh dục
  • ·        Chảy máu khi quan hệ.
·        Thông thường, mụn cóc sinh dục rất nhỏ và phẳng mà họ không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Đôi khi, tuy nhiên, mụn cóc sinh dục có thể nhân lên thành các cụm lớn.
Điều trị bệnh:
Nếu bạn mắc bệnh mà không gây ra khó chịu thì bạn không cần phải điều trị, tuy nhiên nếu xuất hiện các triệu chứng như ngứa, bỏng, đau..thì nên nhanh chóng đến gặp bác sĩ để tiến hành khám và điều trị bệnh kịp thời nhằm ngăn chặn bệnh chuyển sang giai đoạn nặng hơn.
Điều trị mụn cóc sinh dục có thể được áp dụng trực tiếp cho da của bạn bao gồm:
·        Imiquimod, da liễu
  • ·        Podofilina và podofilox, cả hai loại kem da dền dựa trên cây trồng sap. Loại thuốc trước chỉ có thể được áp dụng bởi bác sĩ của bạn tại văn phòng hoặc bệnh viện
  • ·        Axit tricloroaxetic (TCA), hóa chất điều trị để đốt mụn cóc sinh dục
Không nên cố gắng điều trị mụn cóc sinh dục bằng các loại thuốc bán tự do hoặc thuốc giảm mụn cóc. Những loại thuốc này không dùng cho mô ẩm của vùng sinh dục, có nguy cơ gây đau và kích ứng.
Bạn có thể cần phải phẫu thuật để loại bỏ mụn cóc lớn hơn, mụn cóc mà không đáp ứng với thuốc hoặc - nếu bạn đang mang thai - mụn cóc có thể tiếp xúc với em bé trong khi sinh. Các lựa chọn phẫu thuật bao gồm:

  • ·        Cryotherapy
  • ·        Điện lưới
  • ·        Điều trị bằng laser.

Các phòng ngừa bệnh:
  • ·        Không nên sử dụng chung các vật dụng cá nhân với người khác như khăn tắm, quần lót, bàn chải đánh răng,..
  • ·        Khi quan hệ tình dục nên sử dụng bao sao su để bảo vệ sức khỏe tránh các bệnh lây qua đường tình dục.
  • ·        Cẩn thận với việc tiếp xúc với các vết thương hở với người khác.
  • ·        Thường xuyên khám sức khỏe định kỳ để bảo vệ sức khỏe.
Nếu còn bất kì thắc mắc nào bạn có thể liên hệ với các bác sĩ phòng khám chúng tôi thông qua hệ thống: https://goo.gl/g1SqCx
http://phongkhamdieutribenhxahoi95.blogspot.com

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html
Những điều cần biết về bệnh sùi mào gà Reviewed by đfdf on tháng 1 04, 2018 Rating: 5
All Rights Reserved by Bệnh Xã Hội © 2017
Edit bởi: Hợi Nhi | Chia sẻ bởi: Blogspot VN

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.