Bệnh Giang Mai Nguyên Nhân Và Triệu Chứng Nhận Biết

Bệnh giang mai là căn bệnh được lây nhiễm thông qua con đường tình dục không đảm bảo sự an toàn, do loại vi khuẩn có tên gọi Treponema pallidum gây ra. Cũng giống với các bệnh xã hội khác, bệnh giang mai có thể lây lan qua bất kì loại tiếp xúc nào. Nó có thể được điều trị khỏi trong giai đoạn đầu, nếu không được điều trị kịp thời nó có thể khiến người bệnh bị tàn tật, rối loạn thần kinh và nguy hiểm nhất là dẫn đến việc bị tử vong.

CÓ THỂ BẠN CŨNG ĐANG QUAN TÂM:

NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN VIỆC MẮC BỆNH:
Bệnh giang mai được gây ra khi T. pallidum chuyển từ người này sang người khác trong việc thực hiện việc quan hệ tình dục không an toàn.

Ngoài ra chúng còn có thể lây nhiễm từ việc thường xuyên sử dụng chung các vật dụng cá nhân cũng khiến khả năng nhiễm bệnh tăng lên.
Bệnh giang mai có thể được truyền từ mẹ sang con trong quá trình mang thai.

NHỮNG TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH GIANG MAI:

✤ Giai đoạn đầu:
Thời gian ủ bệnh thường sẽ từ 2 đến 3 tuần, đôi khi có một số người bệnh sẽ có sự chênh lệch đáng kể.
Trong thời gian đầu người bệnh sẽ bắt đầu xuất hiện những nốt đốm ở bộ phận sinh dục, sau một thời gian hình thành những vết loét không gây đau. Đối với nữ giới tổn thương này sẽ rất khó để phát hiện, chúng rất nhỏ, không gây đau và thường được ẩn giữa lông mu và bên trong âm đạo.

✤ Bệnh giang mai thứ phát:
Khoảng 25% nếu ở giai đoạn đầu không được phát hiện và điều trị bệnh sẽ bắt đầu chuyển biến sang giai đoạn cứng. Trong thời điểm này hình thức giang mai này sẽ được thể hiện với những phát ban trên da, đa phần trên lòng bàn tay và lòng bàn chân. Ngoài ra còn có hiện tượng bị sốt, chán ăn, đau khớp, rụng tóc, bị tổn thương ở mắt và các hạch bạch huyết được mở rộng ở toàn cơ thể.
✤ Giai đoạn thứ 3:
Sau khi giang mai thứ phát bắt đầu biến mất, thì bệnh nhân sẽ được chuyển đến giai đoạn tiềm ẩn. Không hề xuất hiện triệu chứng, nhưng nếu thực hiện xét nghiệm thì sẽ cho kết quả “dương tính”. Thời điểm này bệnh như đang ngủ đông và đợi cơ hội sẽ bắt đầu tấn công người bệnh, giai đoạn này vô cùng nguy hiểm.
✤ Giai đoạn 4:
Trong thời gian tiềm ẩn bệnh nhân không hề hay biết bản thân đang nhiễm bệnh nên không hề thực hiện việc điều trị có thể là vài tháng hoặc đến tận vài năm. Khi bệnh bắt đầu xuất hiện dấu hiệu trở lại là bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng:
Với những vết thương lở loét tấn công da, xương và các cơ quan nội tạng.
Khiến hệ thống mạch chủ bị tổn thương.
Ảnh hưởng trầm trọng đến hệ thống thần kinh, gây mất trí nhớ, viêm màng não, đột quỵ..

BỆNH GIANG MAI CÓ CHỮA ĐƯỢC KHÔNG?

Theo các chuyên gia bác sĩ đến từ Phòng Khám Hồng Phong cho biết bệnh giang mai hoàn toàn có thể điều trị khỏi nếu người bệnh có thể phát hiện bệnh trong giai đoạn đầu và thực hiện chữa trị đúng phương pháp thì tỉ lệ sẽ lên đến 95%.
Sau khi điều trị các biểu hiện bệnh bắt đầu biến mất, để có thể xác định chính xác bản thân đã khỏi bệnh cần tiến hành việc xét nghiệm máu để có kết quả chắc chắn hơn.

CÁCH PHÒNG BỆNH GIANG MAI HIỆU QUẢ:

 Thực hiện việc quan hệ tình dục an toàn, cần sự chung thủy một vợ một chồng đây thực sự được xem là cách phòng bệnh hiệu quả nhất.
 Nên sử dụng bao cao su trong mọi trường hợp quan hệ, nhất là các đối tượng lạ.
 Vệ sinh sạch sẽ sau khi thực hiện quan hệ.

 Không nên sử dụng chung các vật dụng cá nhân với người khác.
 Nếu có xuất hiện bất kì biểu hiện lạ thường nên nhanh chóng đến các cơ quan chuyên khoa để tiến hành việc khám tìm ra nguyên nhân và từ đó có hướng điều trị thích hợp.
Nếu còn có bất kì thắc mắc nào bạn có thể trao đổi trực tiếp với bác sĩ Phòng Khám chúng tôi qua hệ thống https://goo.gl/g1SqCx hoặc đến trực tiếp địa chỉ 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM để được các bác sĩ giải đáp cho bạn.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html
Bệnh Giang Mai Nguyên Nhân Và Triệu Chứng Nhận Biết Reviewed by đfdf on tháng 2 05, 2018 Rating: 5
All Rights Reserved by Bệnh Xã Hội © 2017
Edit bởi: Hợi Nhi | Chia sẻ bởi: Blogspot VN

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.