Sự Khác Biệt Giữ Gai Sinh Dục Và Sùi Mào Gà

Cơ quan sinh dục được xem là bộ phận nhạy cảm nhất trên cơ thể, cũng là nơi dễ dàng mắc phải các căn bệnh lây qua đường tình dục không đảm bảo an toàn. Trong đó có căn bệnh sùi mào gà được xem là bệnh vô cùng nguy hiểm, nhưng đôi khi chúng lại bị nhầm lẫn sang bệnh gai sinh dục. Vậy nên nếu không có những kiến thức cơ bản thì rất khó để phân biệt sự khác nhau giữa gai sinh dục và sùi mào gà. Để mọi người có thể dễ dàng nhận biết bài viết dưới đây sẽ đưa ra những triệu chứng đặc trưng của sùi mào gà và gai sinh dục.

CÓ THỂ BẠN ĐANG QUAN TÂM:

SỰ KHÁC NHAU GIỮA GAI SINH DỤC VÀ SÙI MÀO GÀ:

Về mức độ nguy hiểm:
Bệnh gai sinh dục có thể xuất hiện cả ở nam và nữ hình như là hoàn toàn vô hại, không hề gây ra sự lây nhiễm.
Bệnh sùi mào gà thì được xem là căn bệnh xã hội vô cùng nguy hiểm, nếu không kịp thời phát hiện và điều trị sẽ lây nhiễm cho nhiều người xung quanh, đồng thời dẫn đến nhiều hậu quả vô cùng nghiêm trọng:
+ Bệnh dễ dàng bị tái phát nhiều lần và đồng thời kéo theo những bệnh lý xảy ra ở vùng kín, thậm chí có thể dẫn đến tình trạng bị ung thư.
+ Đối với nữ giới có thể khiến viêm cổ tử cung, viêm âm đạo, viêm tắc ống dẫn trứng.
+ Nam giới khi mắc bệnh sùi mào gà có thể viêm nhiễm tinh hoàn, viêm túi tinh, viêm tuyến tiền liệt.

Cách phân biệt gai sinh dục và sùi mào gà:
Thông qua các dấu hiệu của bệnh bạn có thể phần nào biết được bản thân đang mắc phải loại bệnh nào. Nếu phát hiện bản thân đang mắc bệnh sùi mào gà thì nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế để tiến hành việc khám và điều trị kịp thời nhằm ngăn chặn các biến chứng xấu nhất có thể xảy ra.
 Bệnh sùi mào gà:
Thời gian ủ bệnh cũng tương đối dàu từ 2 đến 9 tháng kể từ ngày bắt đầu nhiễm mầm bệnh, sau khi đã trải qua giai đoạn ủ bệnh, người bệnh sẽ bắt đầu xuất hiện các triệu chứng lâm sàng tiêu biểu. Các nốt mụn có gai, có kích thước khoảng 1-2 mm chúng có màu hồng nhạt, rất dễ chảy máu nếu bị ma sát hoặc va chạm. Theo thời gian những nốt sùi này sẽ phát triển mạnh mẽ và hình thành các mảng lớn có hình dạng như hoa mào gà hoặc súp lơ.
Khi bệnh đã có sự chuyển biến nặng sẽ lây sang các bộ phận khác trên cơ thể như hậu môn, bẹn, mắt, miệng,..trong những trường hợp đặc biệt những mảng lớn này sẽ phát triển to bằng nắm tay và chảy dịch kèm theo mùi hôi khó chịu.
 Gai sinh dục:
Với biểu hiện điển hình là những nốt nhỏ li ti màu trắng hoặc màu đỏ,chỉ mọc di nhất một nơi không lan rộng, khi lấy tay sờ vào có cảm giác bị vướng lại, nhưng không hề gây ra cảm giác ngứa hoặc đau rát.
Các gai sinh dục chỉ xuất hiện ở một vùng hoặc toàn bộ ở cơ quan sinh dục mà không hề xuất hiện ở bất kì cơ quan khác.
Cách phân biệt thông qua việc thực hiện xét nghiệm:
Để có thể phân biệt một cách chính xác giữa bệnh sùi mào gà và gai sinh dục thì người bệnh cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để tiến hành xét nghiệm thì mới có kết luận đúng nhất.
Xét nghiệm phát hiện bệnh sùi mào gà:
 Xét nghiệm bằng Acid Etanoic : Dùng dung dịch Acid Etanoic nồng độ 3 - 5% bôi lên khu vực có các nốt mụn, nốt sần. Nếu dung dịch chuyển sang màu trắng, cho thấy bệnh nhân mắc sùi mào gà.
✤ Xét nghiệm PAP Smear: Dương tính là sùi mào gà, âm tính là gai sinh dục.

✤ Xét nghiệm mẫu vật: Mẫu vật chính là một trong các mụn sùi hoặc dịch niệu đạo để soi dưới kính hiển vi, xét xem có sự có mặt của virus HPV hay không.
✤ Xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu là những xét nghiệm cho kết quả chính xác hơn cả.
Nếu bảng xét nghiệm cho kết quả âm tính thì bạn có thể hoàn toàn an tâm với những biểu hiện trên cơ thể bạn có thể là đang mắc bệnh gai sinh dục và hoàn toàn có thể điều trị khỏi. Nếu kết quả là dương tính thì bạn đang mang trong mình virus HPV cần phải điều trị ngay nhằm ngăn chặn bệnh chuyển sang giai đoạn xấu.


 Trên đây là các thông tin mà các bác sĩ đến từ Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong cũng cấp cho bạn về việc phân biệt bệnh sùi mào gà và gai sinh dục. Việc phát hiện sớm căn bệnh mà bản thân đang mắc phải có ý nghĩa vô cùng quan trọng để góp phần vào việc hỗ trợ điều trị bệnh sớm hồi phục. Nếu còn bất kì thắc mắc nào các bạn có thể liên hệ với chúng tôi quan hệ thống CHAT  https://goo.gl/g1SqCx hoặc đến trực tiếp địa chỉ 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5 để được các bác sĩ tư vấn về tình trạng bệnh của từng người.


Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html
Sự Khác Biệt Giữ Gai Sinh Dục Và Sùi Mào Gà Reviewed by đfdf on tháng 2 07, 2018 Rating: 5
All Rights Reserved by Bệnh Xã Hội © 2017
Edit bởi: Hợi Nhi | Chia sẻ bởi: Blogspot VN

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.