Những Cách Điều Trị Sùi Mào Gà Hiệu Quả

Bệnh sùi mào gà được xem là bệnh có sức ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như đến sự phát triển của xã hội. Bệnh có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi, cả nam và nữ đều có thể mắc bệnh, nhưng đặc biệt xuất hiện nhiều nhất ở các độ tuổi sinh sản đã thực hiện việc quan hệ tình dục. Tuy bệnh không nguy hiểm như giang mai hoặc HIV nhưng nếu phát hiện bệnh muộn và không có biện pháp điều trị kịp thời thì có thể gây ra những biến chứng vô cùng nghiêm trọng. Vậy các cách điều trị bệnh sùi mào gà như thế nào mới có thể mang lại hiệu quả tốt nhất?
ĐỌC THÊM:

Bệnh sùi mào có tốc độ lây nhiễm chóng mặt bởi bệnh luôn phát bệnh trong âm thầm khiến người bệnh chủ quan không hề hay biết bản thân đang nhiễm virus HPV. Bệnh sùi mào gà chủ yếu được lây nhiễm thông qua con đường tình dục không an toàn (âm đạo, hậu môn hoặc bằng miệng), ngoài ra chúng còn có thể lây từ người này sang người khác qua con đường gián tiếp như dùng chung vật dụng cá nhân, nhận máu từ người mắc bệnh, dùng chung kim tiêm,..bệnh sùi mào gà còn truyền từ mẹ sang con.

NHỮNG CÁCH ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ HIỆN NAY:

✤ Điều trị bằng thuốc:
Phương pháp này chỉ được áp dụng đối với những trường hợp nhẹ vẫn còn đang thời gian ủ bệnh. Việc sử dụng thuốc uống hoặc thoa trực tiếp thì còn tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của mỗi người bệnh. Tuy nhiên việc điều trị phải được hướng dẫn dưới đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao.
✤ Chữa bằng cách chấm dung dịch:
Sử dụng khoảng 80 đến 90% Axid trichloaxetic và 20-25% podophyllotoxine đây được xem là 2 dung dịch được dùng phổ biến trong việc điều trị bệnh sùi mào gà. Tuy nhiên cách này chỉ được áp dụng đối với những nốt sùi được mọc một cách riêng lẻ với nhau, có kích thước nhỏ,..chúng không được áp dụng cho nốt sùi đã quá lớn hoặc mọc trong  ống niệu đạo, cổ tử cung.

✤ Phương pháp laser:
Việc sử dụng đến phương pháp đốt laser để điều trị sùi mào gà thường gây ra nhiều nhược điểm như gây tổn thương bề mặt nơi điều trị và vùng da lân cận, khả năng hồi phục chậm, dễ tái phát. Việc điều trị bằng phương pháp này cũng có khi khiến khả năng sinh lý bị ảnh hưởng.
✤ Điều trị bằng áp lạnh với Nito lỏng:
Việc điều trị bằng phương pháp này nhằm mục đích đong lạnh khiến virus bị chết đi, cách này không hề để lại sẹo nhưng tỉ lệ thành công không cao chỉ chiếm khoảng 70%.
✤ Điều trị bằng sóng điện cao tần:
Phương pháp này được các phòng khám áp dụng khá nhiều bởi chúng chiếm nhiều ưu điểm vượt trội và chúng có thể ngăn chặn sùi mào gà quay trở lại, khả năng phục hồi nhanh chóng.
✤ Phương pháp ALA-PDT:
Đây được xem là cách điều trị sùi mào gà tiên tiến nhất, sở hữu nhiều ưu điểm như thời gian điều trị ngắn, khỏi nhanh chóng, dứt điểm, an toàn không hề ảnh hưởng đến những vùng da điều trị, không gây đau và ngăn chặn bệnh tái phát trở lại một cách mạnh mẽ.
Ngoài những phương pháp được tiến hành ở các cơ sở y tế, việc điều trị sùi mào gà cũng có thể được điều trị tại nhà bằng một số phương pháp dân gian dưới đây:
✤ Sử dụng đến vỏ chuối:
Cách thức khá đơn giản bạn chỉ cần sử dụng đến những vỏ chuối chà vào những vùng nổi sùi. Nếu kiên trì thực hiện hằng ngày sẽ mang lại hiệu quả.

✤ Sử dụng giấm táo:
Sử dụng bông gòn để chấm giấm táo để bôi lên những vùng nổi sùi, nên sử dụng ban đêm.
 Khoai tây:
Cắt những củ khoai tây thành những lác mỏng sau đó chà nhẹ nhàng vào vùng da bị tổn thương.

Trên đây là những thông tin do các bác sĩ đến từ Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong cung cấp đến các bạn. Tuy nhiên nếu có xuất hiện bất kì triệu chứng bất thường nào người bệnh nên nhanh chóng đến các cơ sở chuyên khoa để tiến hành việc khám và điều trị nhằm ngăn chặn biến chứng xảy ra.
Nếu các bạn còn có bất kì thắc mắc gì có thể liên hệ với các bác sĩ của chúng tôi thông qua hệ thống CHAT https://goo.gl/g1SqCx  hoặc đến trực tiếp địa chỉ 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5 để được các bác sĩ tư vấn.


Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html
Những Cách Điều Trị Sùi Mào Gà Hiệu Quả Reviewed by đfdf on tháng 2 05, 2018 Rating: 5
All Rights Reserved by Bệnh Xã Hội © 2017
Edit bởi: Hợi Nhi | Chia sẻ bởi: Blogspot VN

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.