Tổng quan về bệnh lậu

Khái niệm về bệnh lậu:
Bệnh lậu là một bệnh nhiễm khuẩn thông thường dễ chữa khỏi bằng thuốc kháng sinh. Nó lây truyền qua đường tình dục, và hầu hết những người bị bệnh lậu không có triệu chứng.
Các triệu chứng của bệnh lậu:
Triệu chứng thường xuất hiện trong vòng hai đến 14 ngày sau khi phơi nhiễm. Tuy nhiên, một số người bị bệnh lậu không bao giờ phát triển triệu chứng đáng chú ý. Điều quan trọng cần nhớ là một người bị bệnh lậu không có triệu chứng, còn được gọi là người mang mầm bệnh không triệu chứng, vẫn lây nhiễm. Một người có nhiều khả năng lây lan các nhiễm trùng sang các đối tác khác khi họ không có triệu chứng đáng chú ý.

Triệu chứng ở nam giới
Đàn ông có thể không phát triển triệu chứng đáng chú ý trong vài tuần. Một số nam giới không bao giờ có thể phát triển triệu chứng.
Thông thường, nhiễm trùng bắt đầu cho thấy các triệu chứng một tuần sau khi truyền bệnh. Triệu chứng đáng chú ý đầu tiên ở nam giới thường là cảm giác bỏng hoặc đau khi đi tiểu . Khi nó tiến triển, các triệu chứng khác có thể bao gồm:
Tần suất cao hơn hoặc cấp tính của tiểu tiện
Một chất xả giống như mủ (hoặc nhỏ giọt) từ dương vật (trắng, vàng, beige, hoặc xanh lục)
Sưng hoặc đỏ nơi mở dương vật
Sưng hoặc đau ở tinh hoàn
Đau cổ họng kéo dài
Nhiễm trùng sẽ ở trong cơ thể trong vài tuần sau khi các triệu chứng đã được điều trị. Trong một số trường hợp hiếm hoi, bệnh lậu có thể tiếp tục gây tổn thương cho cơ thể, đặc biệt là niệu đạo và tinh hoàn. Đau cũng có thể lan ra trực tràng.

Triệu chứng ở phụ nữ
Nhiều phụ nữ không phát triển bất kỳ triệu chứng rõ ràng nào của bệnh lậu. Khi phụ nữ phát triển triệu chứng, họ có xu hướng nhẹ hoặc tương tự như các bệnh nhiễm trùng khác, làm cho chúng khó xác định hơn. Nhiễm trùng lậu có thể xuất hiện giống như nấm âm đạo thông thường hoặc nhiễm trùng do vi khuẩn.
Các triệu chứng bao gồm:
Xả ra từ âm đạo (nước, kem hoặc hơi xanh)
Đau hoặc cảm giác bỏng khi đi tiểu
sự cần thiết phải đi tiểu nhiều hơn thường xuyên
Thời kỳ nặng hơn hoặc đốm
viêm họng
Đau khi quan hệ tình dục
Đau nhói ở vùng bụng dưới
Sốt

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html
Tổng quan về bệnh lậu Reviewed by đfdf on tháng 8 18, 2017 Rating: 5
All Rights Reserved by Bệnh Xã Hội © 2017
Edit bởi: Hợi Nhi | Chia sẻ bởi: Blogspot VN

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.