Tác hại của việc ngủ muộn đối với cơ thể

Cơ thể chúng ta bắt đầu từ 21 giờ sẽ thực hiện chức năng thải độc, các cơ quan hoạt động hiểu quả nhất khi chúng ta ngủ say.
Sở dĩ giấc ngủ quan trọng đối với sức khỏe là bởi, buổi tối là thời gian hệ thống miễn dịch bài tiết các chất độc hại, đồng thời cũng là khoảng thời gian hồi phục hệ miễn dịch. Đối với cơ gan khoảng thời gian từ 1 đến 3 giờ sáng là lúc gan hoạt động mạnh nhất để có thể bài tiết các chất độc ra khỏi cơ thể.


Việc thức khuya sẽ gây hại như thế nào đối với gan?
Nếu thường xuyên thức khuya, gan sẽ vất vả hơn nhiều, thậm chí là có thể gây tổn thương gan, làm tăng phản ứng oxy hóa tại gan. Các phản ứng oxy hóa này sẽ sinh ra các chất độc hại phá hủy các tế bào gan và làm suy giảm chức năng gan, theo thời gian sẽ gây ra các bệnh như viêm gan, xơ gan, bệnh xơ gan cổ trướng, gan nhiễm mỡ, thậm chí là ung thư gan.
• Những loại thực phẩm tốt cho gan cần bổ sung cho cơ thể
• Thực phẩm bẩn gây nguy cơ giết chết gan
• Không cần dùng đến thuốc cũng có thể giải độc gan

Đồng thời cũng gây ảnh hường đến các cơ quan khác:
Tăng nguy cơ mắc bệnh dạ dày: thức khuyên dẫn đến tình trạng ăn đếm dẫn đến nguy cơ đau dạ dày.
Nguy cơ mắc bệnh tim: việc nghỉ ngơi không hợp lý khiến cho sức khỏe sa sút, việc hồi phục kém hơn so với người bình thường, thức khuya sẽ ảnh hưởng đến các cơ quan nội tạng, tăng tỉ lệ bệnh tim tương đối cao.
Nguy cơ bị béo phì
Ảnh hưởng đến da: từ 23 đến 24 giờ da ở trạng thái nghỉ ngơi để dưỡng da, việc thường xuyên thức khuya sẽ làm rối loạn sự tuần hoàn, hệ thần kinh dẫn đến hiện tượng khô da, không có sức đàn hồi, sạm da,..
Việc thường xuyên ngủ muộn sẽ dẫn đến những hậu quả xấu cho sức khỏe như: làm giảm trí nhớ, khó tập trung vào công việc, chóng mặt, ù tai, làm cho cơ thể bực tức, thường cáu gắt, đau mỏi cơ thể, đau đầu,..

Những lời khuyên dành cho bạn để có một lá gan khỏe mạnh:
Bạn nên cân bằng giữa thời gian nghỉ ngơi và thời gian làm việc. Từ bỏ việc thức khuya để hạn chế ảnh hưởng đến gan. Nên đi ngủ trước 22 giờ để có được giấc ngủ sâu từ 23 đến 3 giờ, đây được xem là khoảng thời gian để nuối dưỡng máu trong gan, làm tăng năng lượng cho gan.
Nếu bạn mắc chứng bệnh khó ngủ, hãy tắm nước ấm trước khi đi ngủ để giúp lưu thông máu. Điều chỉnh nhiệt độ trong phòng phù hợp, tránh tiếng ồn và ánh sáng sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn. Khi ngủ nên mặc quần áo thoải mái, tránh bó sát gây khó chịu cơ thể.


Nếu công việc đặc thù đòi hỏi bạn phải làm đêm hãy tìm cách bảo vệ lá gan của bạn bằng cách cung cấp cho cơ thể những nguồn thực phẩm sạch, ăn chín uống sôi, hạn chế sử dụng các chất kích thích, bia, rượu, thuốc lá, tăng cường rau, hoa, quả tươi, thường xuyên vận động cơ thể để nâng cao sức đề kháng, cũng như hỗ trợ tuần hoàn máu.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html
Tác hại của việc ngủ muộn đối với cơ thể Reviewed by đfdf on tháng 5 16, 2017 Rating: 5
All Rights Reserved by Bệnh Xã Hội © 2017
Edit bởi: Hợi Nhi | Chia sẻ bởi: Blogspot VN

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.