Những Triệu Chứng Đầu Tiên Của Bệnh Sùi Mào Gà

Sùi mào gà được xếp vào một trong những căn bệnh xã hội vô cùng nguy hiểm, chỉ đứng sau mụn rộp sinh dục và đại dịch HIV/AIDS. Nguyên nhân gây ra bệnh chủ yếu là do việc thực hiện việc quan hệ tình dục không đảm bảo sự an toàn với người đang nhiễm bệnh. Hiện nay y học vẫn chưa thể tìm ra phương pháp hoặc bất kì loại thuốc nào có thể tiêu diệt triệt để virus HPV mà chỉ dừng lại ở việc điều trị các triệu chứng tạm thời và ngăn ngừa bệnh quay trở lại. Vậy nên việc quan trọng là phát hiện bản thân nhiễm bệnh càng sớm càng tốt, khả năng điều trị khỏi sẽ cao hơn khi bệnh đã chuyển biến sang giai đoạn mãn tính.
 CÓ THỂ BẠN CŨNG ĐANG QUAN TÂM


Đa phần trong giai đoạn đầu các biểu hiện đầu tiên bệnh sùi mào gà sẽ không có nhiều đặc điểm rõ ràng, khá mờ nhạt, đây là vấn đề khiến người bệnh đôi khi sẽ nhầm tưởng sang các bệnh lý thông thường từ đó có hướng điều trị không thích hợp, khiến bệnh ngày càng trở nên trầm trọng. Vậy nên mỗi người chúng ta cần trang bị cho bản thân những kiến thức cơ bản về căn bệnh nguy hiểm này nhằm phòng tránh và phát hiện bệnh sớm khi bản thân vô tình bị nhiễm virus HPV.

TRIỆU CHỨNG BAN ĐẦU CỦA BỆNH SÙI MÀO GÀ:
Bệnh sùi mào gà thường có thời gian ủ bệnh cũng tương đối dài từ 2 đến 9 tháng kể từ khi tiếp xúc với mầm bệnh. Đối với những người mới bắt đầu nhiễm bệnh, các biểu hiện ban đầu thường là các nốt mụn u nhú nổi trên bê mặt da và niêm mạc, chúng thường có màu hồng, không hề gây ra cảm giác ngứa hoặc bất kì đâu đớn nào cho người bệnh.Theo thời gian các nốt mụn này sẽ bắt đầu liên kết lại với nhau và hình thành các mảng lớn có hình dạng như hoa mào gà hoặc súp lơ. Khi có sự va chạm chúng có thể bị vỡ ra tạo cảm giác đau rát, khi bệnh đã chuyển biến sang giai đoạn nặng thì sẽ kèm theo ít máu bên trong các nốt u nhú.
Đối với nam giới:
Các nốt sùi sẽ xuất hiện ở bao quy đầu, dương vật, rãnh quy đầu, bìu,..đồng thời kèm theo cảm giác khó chịu, đau rát và gặp khó khăn trong vấn đề đi vệ sinh. Đối với nam giới đã nhiễm bệnh ở giai đoạn nặng thì khi đi tiểu có thể kèm theo cả máu. Khi bệnh giai đoạn đầu thì các nốt u nhú tương đối nhỏ, nhưng càng về sau chúng sẽ mọc chi chích và lớn dần gây cản trở trong việc đi lại.

Đối với nữ giới:
Các nốt sùi xuất hiện ở môi lớn, môi bé, âm hộ,..khi âm đạo đã bị tổn thương sẽ tạo cảm giác đau rát mỗi khi quan hệ tình dục. Khi bệnh đã chuyển biến nặng sẽ bắt đầu tấn công tử cung ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản sau này của người bệnh.
Sùi mào gà phát triển không ngừng, bệnh sẽ ngày càng trở nên nặng hơn nếu không được điều trị kịp thời. Vậy nếu nếu bản thân có xuất hiện bất kì biểu hiện gì bất thường bạn nên nhanh chóng đến các cơ sở chuyên khoa để tiến hành khám và điều trị.

CÁCH PHÒNG TRÁNH BỆNH SÙI MÀO GÀ:

Nên thực hiện việc quan hệ một cách lành mạnh, sử dụng bao cao su trong mọi trường hợp.
Nên vệ sinh vùng kín một cách sạch sẽ trước và sau khi đã quan hệ tình dục.
Đối với nữ giới nên giữ gìn vùng kín mỗi khi chu kỳ kinh nguyệt đến, nhằm tránh trường hợp vi khuẩn có cơ hội tấn công.

Cần có chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi và tập luyện thể dục thể thao hợp lý nhằm nâng cao sức để kháng chống lại bệnh tật.
Không nên sử dụng chung các vật dụng cá nhân với người khác.
Phụ nữ mang thai nên thường xuyên khám sức khỏe định kỳ nhằm bảo vệ sức khỏe bản thân và trẻ sơ sinh.
Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các bác sĩ đến từ Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong về vấn đề những biểu hiện ban đầu của bệnh sùi mào gà. Nếu bạn còn có bất kì thắc mắc nào có thể liên hệ với đội ngũ bác sĩ chúng tôi qua hệ thống CHAT bên dưới hoặc đến trực tiếp địa chỉ 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TPHCM để được tư vấn.


Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html
Những Triệu Chứng Đầu Tiên Của Bệnh Sùi Mào Gà Reviewed by đfdf on tháng 2 21, 2018 Rating: 5
All Rights Reserved by Bệnh Xã Hội © 2017
Edit bởi: Hợi Nhi | Chia sẻ bởi: Blogspot VN

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.