Bệnh viêm gan C nên hạn chế dùng những thực phẩm gì?


Viêm gan C là căn bệnh do virus HCV gây nên, là một căn bệnh nguy hiểm, hiện nay y học vẫn chưa tìm ra một loại vacxin phòng bệnh hay phương pháp điều trị bệnh một cách khỏi hoàn toàn, nếu muốn kéo dài tuổi thọ bệnh nhân cần thực hiện chế độ sinh hoạt lành mành, hạn chế sử dụng thực phẩm độc hại, vậy mắc bệnh viêm gan c nên kiêng ăn gì mới tốt cho sức khỏe?

Người mắc bệnh viêm gan c cần cân bằng được chế độ dinh dưỡng, các thành phần như đường, chất béo, vitamin, chất đạm, .. ngoài ra cần kiêng các thực phẩm:

Thực phẩm chứa nhiều chất gia vị:

Thực phẩm chứa nhiều gia vị cay, nóng, sẽ gây ra kích ứng cho dạ dày, lâu dần dẫn đến hiện tượng viêm dạ dày, loét dạ dày, đây cũng chính là nguyên nhân gây độc gan, ức chế sự bài tiết chất độc của gan.

Lòng đỏ trứng

Chứa nhiều chất cholesterol nên mỗi tuần chỉ nên sử dụng từ 1 đến 2 quả.

Những thực phẩm được chế biến bằng cách chiên:

Chứa nhiều chất béo bão hòa khiến cơ thể bị béo phì dẫn đến mắc bệnh gan nhiễm mỡ

Muối ăn:

Việc sử dụng nhiều muối có thể khiến người bệnh nhanh chuyển sang giai đoạn xơ gan

Các chất kích thích và rượu, bia

Tuyệt đối không được sử dụng rượu bia, cũng như các chất kích thích để bảo vệ tế bào gan và giúp gan có thể nhanh chóng được bình phục. Đây được xem là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các bệnh về gan.

Nếu mắc phải bệnh viêm gan C thì có thể sống được bao lâu, khi tình trạng không có phương pháp điều trị căn bệnh này.

Để có thể nói đến vấn đề tuổi thọ thì phải xét đến nhiều vấn để, viêm gan đang ở giai đoạn cấp tính hay mãn tính. Nếu ở giai đoạn cấp tính thì không ảnh hưởng đến tuổi thọ, mãn tính thì gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm sẽ ảnh hưởng nghiệm trọng đến đời sống bệnh nhân.

Đồng thời phụ thuộc vào sức đề kháng của từng bệnh nhân, cũng như quá trình phát triển của bệnh mà tính thuộc thọ từng bệnh nhân khác nhau.

Muốn bảo vệ lá gan cũng như có một cơ thể khỏe mạnh, chúng ta cần có chế độ sinh hoạt lành mạnh cũng như tránh xa những thực phẩm các chất có ảnh hưởng đến gan. Đồng thời nên thường xuyên khám sức khỏe định kỳ nhằm nắm rõ được tình trạng sức khỏe của mình.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html
Bệnh viêm gan C nên hạn chế dùng những thực phẩm gì? Reviewed by đfdf on tháng 6 28, 2017 Rating: 5
All Rights Reserved by Bệnh Xã Hội © 2017
Edit bởi: Hợi Nhi | Chia sẻ bởi: Blogspot VN

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.