Kháng thể Anti hbs viêm gan B


Chỉ số anti hbs là một kháng thể nhằm bảo vệ cơ thể khỏi virus viêm gan  B, kháng thể đó được tạo ra trong 2 trường hợp, một là khi đã bị nhiễm virus viêm gan loại B ở ngoài môi trường trường hợp này cơ thể có thể lại bỏ được HBV ra khỏi cơ thể, trường hợp 2 là kháng thể được tạo ra nhờ vào vacxin.
Kháng nguyên bề mặt viêm gan loại B (HBSAg) và các kháng thể đối với cả kháng nguyên bề mặt và lõi của virut viêm gan B anti hbs dương tính và anti-HBC đã được nghiên cứu trong 64 trường hợp viêm gan siêu việt. HBSAg được phát hiện bằng phản quang ở 23 (35-9%) nhưng bằng xét nghiệm phóng xạ trong 38 (59-3%). Chống HBS được phát hiện bằng phương pháp kết hợp hemaglutin thụ động ở 26 (40-6%), HBSAg cùng với HBS đã được phát hiện trong 16 trường hợp (25%). 

Sử dụng kỹ thuật miễn dịch huỳnh quang gián tiếp, anti-HBC  đã được tìm thấy trong tất cả các trường hợp trong đó có HBSAg hoặc anti-HBS. Tỷ lệ sống sót cao nhất được ghi nhận ở những bệnh nhân không có bằng chứng nhiễm HBV (31-3%) và thấp nhất ở những người có cả HBSAg và HBS chống cùng lúc phát hiện (6-2%). Tiên lượng của những người chỉ biểu hiện HBS chống lại không tốt hơn so với những người chỉ dùng HBSAg. Trong một trường hợp khác, sự gián đoạn thoáng qua của nhà cung cấp dịch HbsAg mạn tính không triệu chứng có biến đổi huyết thanh sang chống HBS có liên quan đến sự phát triển của một hội chứng viêm gan siêu việt. Các kết quả cho thấy rằng một sự giải phóng bất thường miễn dịch mạnh mẽ và nhanh chóng của HBSAg có thể có liên quan đến sự hình thành bệnh viêm gan siêu việt.
Bệnh nhân đang mang mầm bệnh HBV luôn thắc mắc về vấn đề nếu đang bị bệnh viêm gan b thi sống được bao lâu, đây được xem là câu hỏi được nhiều người quan tấm nhất hiện nay, khi tỉ lệ người tử vong do viêm gan B ngày càng tăng cao.


Việc mắc viêm gan B có thể sống được bao lâu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng bệnh nhân, sức khỏe cũng như tiến triển của virus mà mỗi người bệnh có độ dài tuổi thọ khác nhau, tùy thuộc vào việc điều trị có kịp thời và đúng phương pháp hay không. Việc quan trọng là mỗi chúng ta hãy tự ý thức bảo vệ gan và cơ thể của mình với lối sống sinh hoạt lành mạnh, tránh môi trường ô nhiễm các chất độc hại, sử dụng thực phẩm không an toàn, rèn luyện thể dục nhằm nâng cao sức đề kháng,..
Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html
Kháng thể Anti hbs viêm gan B Reviewed by đfdf on tháng 6 17, 2017 Rating: 5
All Rights Reserved by Bệnh Xã Hội © 2017
Edit bởi: Hợi Nhi | Chia sẻ bởi: Blogspot VN

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.