Dấu Hiệu Sùi Mào Gà Ở Hậu Môn


Sùi mào gà là 1 trong những bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục có tỉ lệ mắc cao nhất hiện nay, do virus HPV (Human papilloma virus) gây ra.
Ngoài biểu hiện sùi mào gà ở miệng, vùng kín, mắt, họng… sùi mào gà còn xuất hiện nhiều ở hậu môn không chỉ khiến cho người bệnh cảm thấy đau đớn, ngứa ngáy mà còn rất khó khăn trong mọi sinh hoạt hằng ngày khi mọi cử động đều có thể làm nốt sùi bị vỡ, tiết dịch và chảy máu.
Vậy dấu hiệu nào cảnh báo sùi mào gà ở hậu môn? Hãy đọc bài viết sau để biết thêm thông tin

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở hậu môn

Có nhiều nguyên nhân chính gây nên bệnh sùi mào gà ở hậu môn nhưng việc quan hệ tình dục không an toàn, không đảm bảo vệ sinh, quan hệ với quá nhiều người...đều là mầm mống cho sùi mào gà hình thành và phát triển.
Việc mặc chung đồ lót, dùng chung dụng cụ tình dục (sextoy) cũng có nguy cơ mắc căn bệnh này nếu như sức đề kháng của người đó quá kém.
Ngoài ra, những trường hợp có nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà ở hậu môn cao hơn được các bác sĩ chuyên khoa bệnh hoa liễu khuyến cáo là:
 Quan hệ trực tiếp qua đường hậu môn, nhất là với nhiều bạn tình
 Quan hệ không sử dụng những biện pháp an toàn và vệ sinh khi quan hệ
 Bạn tình là người đã mắc bệnh sùi mào gà
 Quan hệ tình dục thường xuyên khi đang mang thai

Triệu chứng sùi mào gà ở hậu môn

Các bác sỹ cho biết, giống như sùi mào gà ở những bộ phận khác, bệnh sùi mào gà ở hậu môn cũng có thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 tháng. Tuy nhiên, trong giai đoạn này, những biểu hiện sùi mào gà ở hậu môn không gây ra triệu chứng, không đau ngứa hay khó chịu cho người bệnh nên người bệnh thường không phát hiện ra.
Sau 1 khoảng thời gian, bệnh sẽ bộc phát với những dấu hiệu cụ thể như:
Biểu hiện sùi mào gà ở hậu môn
 Xuất hiện gai quanh hậu môn: Hình thành những mụn sùi giống gai, nằm rải rác như các mụn cóc ẩm ướt hoặc có màng nhầy, bề mặt khô. Những mụn sùi ẩm có màu hồng nhạt, mụn sùi khô có màu nâu hoặc xám.
 Các nhú gai kết thành mảng sùi: Theo thời gian các u nhú này sẽ liên kết lại với nhau thành từ mảng có hình giống hoa súp lơ hay mào gà, hình dạng và kích thước to nhỏ không đồng đều.
 Ngứa ngáy, khó chịu ở hậu môn: Bề mặt các ú nhu rất dễ bị trầy xướt và có thể chảy dịch giống như máu, thậm chí có mùi hôi. Người bệnh cũng sẽ thường xuyên bị ngứa, đau, có cảm giác có vật gì lạ ở cơ thể, khó chịu, nhiễm trùng quanh hậu môn.
 Đau quanh hậu môn, đôi lúc xuất hiện máu khi đại tiện: Thường xuyên bị đau quanh hậu môn và có cảm giác muốn đi vệ sinh, thậm chí thấy máu trong phân như dấu hiệu bệnh trĩ
Bệnh sùi mào gà có khả năng lây lan rất nhanh, gây lỡ loét, chảy máu, thậm chí có thể dẫn đến loạn sản và phát triển thành ung thư, ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng sinh sản. 
Do đó, khi mắc bệnh hoặc nghi ngờ bị bệnh sùi mào gà ở hậu môn, người bệnh cần nhanh chóng điều trị sùi mào gà bằng phương pháp phù hợp để tránh các biến chứng, đồng thời tiêu diệt virus, ngăn ngừa tái phát sùi mào gà.

Điều trị sùi mào gà tại phòng khám đa khoa Hồng Phong

Hiện nay, để hỗ trợ chữa trị bệnh sùi mào gà (bệnh mào gà, bệnh mồng gà) có rất nhiều phương pháp. Tuy nhiên, tùy vào nguyên nhân sùi mào gà giai đoạn bệnh, vị trí sùi mào gà cũng như cơ địa người bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà phù hợp.
Tại Tp. HCM, Phòng khám đa khoa Hồng Phong là một trong số ít những cơ sở y tế chuyên khoa bệnh xã hội đầu tiên đưa ứng dụng thành công phương pháp ALA – DPT điều trị sùi mào gà tại Việt Nam, mang đến hy vọng mới cho những ai đang mắc phải bệnh sùi mào gà nhất là sùi mào gà ở hậu môn
ALA - PDT, Giái pháp tối ưu cho người bệnh sùi mào gà hậu môn
Phòng Khám Đa khoa Hồng Phong là cơ sở chuyên khoa bệnh xã hội uy tín lâu năm ở Tp. HCM được nhiều người lựa chọn với đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao cùng với phương pháp điều trị hang đầu cam kết đem đến sự hài lòng cho bệnh nhân. Hãy đến với đa khoa Hồng Phong để trải nghiệm dịch vụ y tế hàng đầu hiện nay.
---------------------------------------
PHÒNG KHÁM HỒNG PHONG:
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5
Giờ làm việc: 08h00 đến 20h00
Website: http://phongkhamdieutribenhxahoi95.blogspot.com
Điện thoại - Zalo bác sĩ tư vấn miễn phí: 0904854003

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html
Dấu Hiệu Sùi Mào Gà Ở Hậu Môn Reviewed by Unknown on tháng 4 12, 2018 Rating: 5
All Rights Reserved by Bệnh Xã Hội © 2017
Edit bởi: Hợi Nhi | Chia sẻ bởi: Blogspot VN

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.