Những biến chứng của bệnh mụn rộp sinh dục


Trong thời gian đầu những biểu hiện của mụn rộp sinh dục không được biểu hiện 1 cách rõ ràng, đôi khi có những bệnh nhân không hề xuất hiện bất kì triệu chứng nào của bệnh, khiến việc điều trị càng trở nên khó khăn hơn nhiều.
Những người có ổ dịch ban đầu sau khi nhiễm HSV ở bộ phận sinh dục có thể sẽ có 4-5 đợt bùng phát trong vòng một năm.

Theo thời gian, cơ thể bạn sẽ có nhiều khả năng miễn nhiễm với virut, và sự bùng phát này có thể trở nên ít gặp hơn, thậm chí dừng lại ở một số người.
Các triệu chứng có thể được điều trị?
Không có phương pháp chữa bệnh cho mụn rộp sinh dục. Nhưng các triệu chứng có thể được giảm bớt và phòng ngừa bằng điều trị. Điều trị cũng có thể làm giảm nguy cơ lây nhiễm sang người khác.
Nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ của bạn có thể kê toa các loại thuốc kháng vi-rút để giúp ngăn ngừa hoặc giảm bớt sự đau đớn và không thoải mái khi xảy ra các triệu chứng. Thuốc dùng hàng ngày để ngăn chặn vi rút có thể làm giảm số vụ bùng phát và giảm nguy cơ lây nhiễm sang người khác.
Các biến chứng liên quan đến mụn rộp sinh dục bao gồm:
·        Các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác. Có vết loét sinh dục làm tăng nguy cơ lây truyền hoặc nhiễm bệnh lây truyền qua đường tình dục khác, bao gồm cả AIDS.
·        Nhiễm trùng sơ sinh. Trẻ sinh ra từ những bà mẹ bị nhiễm bệnh có thể bị tiếp xúc với virut trong quá trình sinh đẻ. Điều này có thể dẫn đến tổn thương não, mù lòa hoặc tử vong cho trẻ sơ sinh.
·        Vấn đề bàng quang. Trong một số trường hợp, vết loét liên quan đến mụn rộp sinh dục có thể gây ra chứng viêm xung quanh ống dẫn nước tiểu từ bàng quang của bạn đến thế giới bên ngoài (niệu đạo). Sưng có thể đóng niệu đạo trong nhiều ngày, đòi hỏi phải chèn ống thông để thoát bàng quang.
·        Viêm màng não. Trong một số trường hợp hiếm hoi, nhiễm HSV dẫn đến viêm các màng và dịch não tủy quanh não và tủy sống.

·        Viêm trực tràng (viêm tiểu tiện). Mụn rộp sinh dục có thể dẫn đến viêm lớp lót của trực tràng, đặc biệt ở những người nam có quan hệ tình dục đồng giới.
Khi đã nhiễm bệnh đa phần bệnh nhân sẽ đặt câu hỏi bệnh mụn rộp sinh dục có chữa được không, khi tỉ lệ người nhiễm bệnh ngày càng gia tăng mạnh mẽ. Tuy nhiên thật tiếc khi Y học hiện nay vẫn chưa tìm ra phương pháp hoặc loại thuốc nào có thể điều trị bệnh 1 cách dứt điểm, nhưng nếu bệnh nhân phát hiện bệnh sớm cũng như có hướng điều trị đúng thì bệnh có thể được điều trị khỏi cũng như ngăn chặn được những biến chứng nguy hiểm xảy ra.
Cách phòng ngừa bệnh mụn rộp sinh dục:

Không an toàn khi quan hệ tình dục khi có vỉ trên bộ phận sinh dục. Việc sử dụng bao cao su làm giảm nguy cơ lây nhiễm trên 50% trong giai đoạn khi có loại bỏ vi rút khỏi da nhưng không có biểu hiện cấp tính. Ngay cả những DAM giúp trong việc ngăn ngừa nhiễm trùng, mặc dù không được thành lập, tỷ lệ hiệu quả. Việc phòng ngừa nhiễm trùng từ mẹ bị nhiễm vào đứa trẻ chưa sinh là một chủ đề chuyên biệt phải được thảo luận với bác sĩ phụ khoa. Nói chung, mổ lấy thai là một loại vũ khí phòng ngừa tuyệt vời.
http://phongkhamdieutribenhxahoi95.blogspot.com

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html
Những biến chứng của bệnh mụn rộp sinh dục Reviewed by đfdf on tháng 12 04, 2017 Rating: 5
All Rights Reserved by Bệnh Xã Hội © 2017
Edit bởi: Hợi Nhi | Chia sẻ bởi: Blogspot VN

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.