Một số lưu ý trong việc điều trị bệnh xơ gan

Khi mắc bệnh xơ gan, người bệnh không những bị ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến đời sồng hằng ngày. Nếu không kịp thời điều trị bệnh xơ gan còn gây ra nhiều biến chứng ảnh hưởng đến tính mạng. Để điều trị tốt bệnh xơ gan chúng ta cần nắm rõ nguyên nhân sinh ra bệnh.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh xơ gan:
Do di truyền: bệnh ứ sắt, bệnh wilson,..
Không phải do di truyền:
+ việc thường xuyên uống rượu, bia và các đồ uống có chứa cồn có thể gây ra bệnh xơ gan.
+ do virus viêm gan A, B, C,..
+ nhiễm trùng, nhiễm độc, sử dụng nhiều thuốc lá
+ xơ gan do bệnh lý tim: viêm màng ngoài tim co thắt
+ xơ gan do ứ mật
+ do bệnh lý viêm gan tự miễn

Các triệu chứng bệnh xơ gan:
Trong giai đoạn đầu các biểu hiện còn chưa rõ ràng, bệnh nhân không thể nhận biết được mình có đang mang mầm bệnh hay không.
Đến giai đoạn bệnh đã phát triển, các triệu chứng vẫn còn rất mơ hồ, nhưng cũng có xuất hiện những biến chứng nặng nề do bệnh gây nên.
Thể hiện qua các biểu hiện như: cơ thể luôn có cảm giác mệt mỏi, chán ăn, ăn không ngon, dẫn đến cân nặng bị giảm sút nghiêm trọng, hiện tượng vàng da, vàng mắt, chảy máu chân răng, chảy máu cam, nước tiểu chuyển sang màu vàng sẫm, việc đi đại tiện gặp nhiều khó khăn, phân có màu xám,…
Ngoài ra người bệnh còn có cảm giác đau ở vùng sườn, đối với phụ nữ vào các ngày kinh nguyệt sẽ bị kéo dài, giảm ham muốn tình dục, chân tay đều bị phù nề, dễ bị bầm máu, hiện tượng nôn ra máu, ngứa da, sạm da,..
Điều trị bệnh xơ gan qua từng nguyên nhân:
Nguyên nhân từ rượu: người bệnh nên cai rượu ngay lập tức, để giúp cho việc điều trị dễ dàng và hiệu quả hơn.

Kiểm soát tốt bệnh viêm gan: do virus viêm gan gây nên bệnh nhân cần sử dụng các loại thuốc để kiềm hãm sự phát triển của bệnh, ngăn chặn các tế bào gan lây lan các tế bào khác.
Hạn chế sử dụng các loại thuốc: việc lạm dụng các loại thuốc chữa bệnh cũng ảnh hưởng đến gan.
Kiểm soát trọng lượng của cơ thể: việc tăng cân quá nhanh có thể dẫn đến bệnh gan nhiễm mỡ nên bệnh nhân cần chú ý về việc ăn uống cũng như cân nặng của cơ thể.
Kiểm soát chất lỏng dư thừa trong cơ thể: hạn chế sử dụng thực phẩm nhiều dầu mỡ, hạn chế muối, không được ăn quá 6g trong một ngày.
Nhiễm trùng: đây được xem là biểu hiện của bệnh xơ gan giai đoạn cuối có triệu chứng xuất huyết tiêu hóa dễ dẫn đến nhiễm trùng , nên dùng thuốc kháng sinh để phòng ngừa nhiễm trùng.
Đồng thời cần có những biện pháp phòng ngừa bệnh xơ gan:
Có chế độ sinh hoạt hợp lý: môi trường sống, chế đọ ăn uống có thể giúp bệnh nhân cải thiện được các biến chứng do gan gây ra.
Luyện tập thể dục đều đặn, nhẹ nhàng đề duy trì sức khỏe và tăng sức đề kháng.
Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html
Một số lưu ý trong việc điều trị bệnh xơ gan Reviewed by đfdf on tháng 5 13, 2017 Rating: 5
All Rights Reserved by Bệnh Xã Hội © 2017
Edit bởi: Hợi Nhi | Chia sẻ bởi: Blogspot VN

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.